Là cánh tay phải và cánh tay trái trong chiến dịch Google Ads, GDN và GSN tạo nên một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả. Trong khi GSN tạo nên sức mạng trong thao tác tìm kiếm của Google, GDN sẽ tạo nên sức mạnh trong thao tác hiển thị của Google.

Ở bài này, Haitugio sẽ giới thiệu về chiến dịch GDN.

QUẢNG CÁO HIỂN THỊ – GDN

1. Quảng cáo GDN là gì?

GDN là viết tắt của Google Display Network, là một hệ thống mạng lưới gồm các trang web lớn, là đối tác của Google. Cho phép chúng ta chèn Ads vào những website đó để quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

GDN là dạng quảng cáo nghiêng về hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn thu hút.

GDN hiển thị trên những trang bên ngoài kết quả tìm kiếm organic, lúc này người dùng đang thực hiện hoạt động nào đó. Không phải vì gõ tìm truy vấn mà vô tình nhìn thấy khi truy cập những website khác. Trong lúc người dùng có thể thấy khi mua sắm, truy cập hay đọc tin tức.

Hình thức này tương tự ads trên tạp chí, báo chí. Bạn dễ dàng lướt qua để nhanh chóng đi đến nội dung bạn đang thực sự tìm kiếm.

2. Vai trò của GDN

◼️ Khả năng tiếp cận người dùng lớn

Lợi thế rõ ràng nhất của GDN là độ bao phủ rộng. Hàng website đăng ký GDN, ads của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện & click vào nhiều hơn.

Trong khi dùng Google ads thông thường, ads chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào Google và gõ tìm từ khóa nào đó. Nếu bạn dùng GDN thì người dùng sẽ thấy ads của bạn kể cả khi họ không tìm kiếm bằng Google. Đây là lợi thế cực kỳ lớn vì sẽ có nhiều người nhìn thấy ads của bạn hơn.

◼️ Chi phí CPC tiết kiệm hơn

So với Google search thì CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn. Nghĩa là bạn vẫn nhắm vào khách hàng tiềm năng mà không phải tốn số tiền khổng lồ. GDN là lựa chọn thay thế tuyệt vời dành cho những bạn muốn tiết kiệm ngân sách.

◼️ Khả năng tùy chỉnh đối tượng

Dựa vào phân tích sở thích, nhân khẩu học, ngành nghề, khu vực,… của Google. Bạn có thể tùy chỉnh nhắm đối tượng cho phù hợp với sản phẩm/dịch vụ đang hướng đến.

Đồng thời tùy chỉnh việc chạy quảng cáo dựa trên các website cùng lĩnh vực.

◼️ Nhiều hình thức trả phí khác nhau

PPC (Pay-per-click) là cách trả phí quen thuộc nhất khi advertiser phải trả phí cho mỗi lượt click. Nhưng với Google Display Network thì bạn có thể đổi qua CPM (cost per mile). CPM có thể sẽ có lợi hơn cho nhà quảng cáo vì chi phí này dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click. Đây là cách tối ưu để tiết kiệm chi phí và tăng ROI bằng ads hiệu quả.

◼️ Hỗ trợ hoạt động SEO

GDN là nguồn tăng traffic vào website, sẽ là đóng góp to lớn vào hoạt động SEO. Đặc biệt hữu dụng đối với các website mới.

◼️ Hiển thị hình ảnh, video

Không như ads search thông thường toàn là chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao. Không chỉ vậy, bạn còn có thể chọn ảnh động để ads hiệu quả hơn. Khi đặt ở đúng website, ad hình ảnh sẽ giúp tăng đáng kể CTR và conversion cao hơn so với các ads có dạng chữ đơn thuần.

Tận dụng Remarketing Ads

Giả sử người dùng truy cập vào website của bạn thông qua ad PPC nhưng không chuyển đổi thì bạn sẽ cho rằng mình đã bỏ lỡ lead này rồi và đã đến lúc chuyển sang người dùng tiếp theo?

Với sức mạnh của quảng cáo bám đuôi, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến người dùng đã từng ghé thăm website của bạn. Với GDN, website sẽ tracking user thông qua cookies và hiển thị quảng cáo của bạn sau khi người dùng truy cập vào website. Cách này không chỉ rẻ mà còn có khả năng giúp bạn lấy lại lượng lead tưởng chừng đã mất và khiến khách hàng chuyển đổi.

Nếu sản phẩm của bạn không ngừng hiển thị khi người dùng lướt web, dần dần họ sẽ bị thuyết phục và tạo ra chuyển đổi.

3. Tiềm năng vận dụng của GDN

◼️ Theo thống kê, một người Việt Nam mỗi ngày đọc 3 – 6 trang web mỗi ngày để cập nhật tin tức, giải trí, tìm kiếm thông tin. Đặc biệt với các trang báo lớn như vnexpress, zing đã có đến hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

◼️ Việc của bạn là sử dụng GDN để tạo một Banner thật hấp dẫn để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng ngoài kia. Giả sử, quảng cáo của bạn hiển thị tới 100,000 người và 10% trong số đó click vào quảng cáo của bạn thì bạn đã có 10,000 traffic vào website. Và điều tất yếu, Google chỉ tính lượt click chứ không phải lượt hiển thị.

Không dừng lại ở đó, GDN còn có thể chạy chiến dịch Remarketing lại 10,000 người đã truy cập website lần trước, bám đuổi nhiều lần. Qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi lên rất nhiều.