Những năm trở lại đây, mạng xã hội đã không ngừng phát triển như vũ bão. Sự ra đời của những ứng dụng như Tiktok trong tương lai sẽ làm thị trường Social Media sôi nổi hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là cơ hội và thách thức của những doanh nghiệp để chiếm lĩnh thị trường online béo bở này.

1. Quảng cáo mạng xã hội là gì?

Social là mạng xã hội trực tuyến, tại đó mọi người có thể liên hệ, chia sẻ thông tin, cảm xúc, hình ảnh, video. Các trang mạng xã hội lớn: facebook, twitter, likedIn, Tiktor,…

Quảng cáo mạng xã hội là là hình thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội đó. Bao gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, video, chạy quảng cáo trả phí,… nhằm thu về các hiệu quả nhất định như lượt tương tác với người dùng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩm, đặc biệt là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu sản phẩm của người dùng thông qua mạng xã hội. Đồng thời gia tăng sự nhận biết thương hiệu, đạt mục tiêu marketing,

2. Vai trò của mạng xã hội

◼️ Gia tăng nhận thức về thương hiệu

Ngày nay, con người dành ít nhất 50% thời gian trong ngày để lên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Chính vì thế, quảng bá thương hiệu thường xuyên qua các kênh social media này dễ dàng khiến nhiều người biết đến thương hiệu của bạn. Thông qua đó, lưu lượng truy cập website cũng sẽ gia tăng đáng kể vì lượng traffic đổ về từ social rất lớn và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư tốt nội dung quảng bá để thu hút người đọc. Đây chính là vấn đề muôn thuở với không ít doanh nghiệp Việt Nam.

◼️ Tiết kiệm chi phí

Quảng cáo thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội có thể là một cách tốt để cải thiện ROI cho doanh nghiệp của bạn. Gần như mọi thứ hoàn toàn miễn phí khi tiến hành quảng bá trên mạng xã hội (dĩ nhiên là loại trừ trường hợp bạn chạy quảng cáo, cúng tiền cho Facebook, Google nhé). Ngay cả với một ngân sách nhỏ, nếu biết cách làm thương hiệu tinh khôn, viral mạnh. Tên tuổi doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến nhiều hơn và nhanh hơn so với cách làm thương hiệu truyền thống. Chi phí lại được tiết kiệm hơn rất nhiều.

◼️ Tương tác khách hàng

Có lẽ điều thú vị nhất về Social Media là sự tương tác của khách hàng với thương hiệu được gần gũi hơn. Mọi người thoải mái đánh giá, nhận xét, cho ý kiến về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Về phần bạn, bạn dễ dàng theo dõi sát sao, kiểm soát các luồng thông tin và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trên mạng xã hội.

Ngoài ra, cần cố gắng lắng nghe những lời chỉ trích, phàn nàn và khắc phục chúng ngay lập tức. Đừng để vấn đề của khách hàng tồn đọng quá lâu nếu bạn muốn danh tiếng của doanh nghiệp bị ảnh hưởng mạnh. Mạng xã hội có thể đẩy 1 thương hiệu lên nhanh như diều gặp gió. Cũng có thể nhấn chìm nó xuống tận đáy đại dương với tốc độ không tưởng!

◼️ Trợ lực cho công cuộc SEO

Nên nhớ, Facebook, Google, Instagram,…là những bên thứ 3. Không phải tài sản của riêng bạn. Thứ duy nhất thuộc về bạn chỉ là website thương hiệu của bạn. Vì thế, bao công sức quảng bá trên mạng xã hội của bạn đều cần phải điều hướng về website. Khiến cho lưu lượng truy cập của website tăng lên. Thứ hạng tìm kiếm trên Google cũng tăng lên.

SEO website tốn rất nhiều thời gian (ít nhất cũng 3 tháng để lên top Google). Nếu được trợ lực traffic từ các kênh social, bạn sẽ tiết kiệm được 50% thời gian SEO cho website! Tuyệt vời quá phải không nào

3. Những giá trị tiềm ẩn bên trong mạng xã hội

◼️ Nghe: Thu thập những thông tin ý kiến thị trường có chọn lọc từ khách hàng.

◼️ Nói: Tương tác với khách hàng, cho họ biết những điều về doanh nghiệp, và biết được họ đang cần gì? một điểm cộng cho Social media.

◼️ Xây dựng lòng tin: Để lại trong lòng khách hàng cũ của bạn lòng tin về doanh nghiệp, họ có thể là người Saler mang lại khách hàng cho bạn.

◼️ Hỗ trợ nhiều hơn: Xây dựng cộng đồng và khách hàng là những người hỗ trợ lẫn nhau và dù không có bạn giúp đỡ, hỗ trợ.

◼️ Hoàn thiện mỗi ngày: Từ những thông tin có được, bạn có gắng xây dựng doanh nghiệp tốt hơn thế với chính sự giúp sức từ ý kiến khách hàng.

Mạng xã hội sẽ là một trợ thủ đắc lực trong xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng nếu bạn tận dụng tốt.