Những năm gần đây, Người dùng ngày càng ngán ngẩm với các hình thức quảng cáo dày đặt, chòng chéo khắp nơi trên Internet. Lâu dần, tạo thành các cảm giác khó chịu và vô cảm với các hình thức quảng cáo.

Để cải thiện vấn đề bất cập đó, hình thức quảng cáo Native Ads được ra đời và đã trở thành xu hướng tiếp thị trực tuyến phổ biến trên thế giới.

1. Native Ads là gì?

Native ads là loại hình quảng cáo trả phí nhưng có hình thức và nội dung tương tự nội dung thông thường. Nó khiến người dùng khó nhận ra thực chất đây là một mẫu quảng cáo.

Quảng cáo tự nhiên có những đặc điểm sau:

◾️ Có trả phí

◾️ Xuất hiện tự nhiên trên nền tảng mà nó được hiển thị

◾️ Gắn nhãn nội dung được tài trợ (sponsored content)

2. Vai trò của Native Ads

◼️ Nhắm vào đối tượng mục tiêu

Native ads chính là dạng quảng cáo trực tuyến được thiết kế dành cho người dùng đọc website hay dùng một app nhất định nào đó. Nhờ vậy nhân viên marketing có thể gửi thông điệp của họ đến đối tượng cụ thể hơn.

◼️ Không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng

Nói thẳng ra thì chẳng có người dùng nào thích quảng cáo. Native ads sẽ không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng trên nền tảng như các quảng cáo truyền thống. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và ít khó chịu hơn.

◼️ Khó mà bị ngó lơ

Native ads dễ dàng lôi kéo người dùng hơn so với quảng cáo hiển thị truyền thống. Trên thực tế, người dùng thường bỏ qua những banner quảng cáo. Nên loại hình này đang dần mất đi vị thế trong những năm qua. Tuy nhiên, người dùng sẽ khó mà làm lơ mẫu quảng cáo native ads. Vì đối với native ads, mẫu quảng cáo đã bị trộn lẫn vào content thông thường, khó mà nhận ra.

◼️ Không thể bị chặn

Quảng cáo native ads sẽ là giải pháp dành cho các thương hiệu. Bởi lẽ native ads cũng hoạt động giống như content bình thường. Nên ứng dụng chặn quảng cáo không thể phát hiện được.

◼️ Dễ tiếp cận

Lĩnh vực native ads nên loại hình quảng cáo trực tuyến này rất dễ tiếp cận. Doanh nghiệp có thể quảng cáo với nhiều kích cỡ, trên nhiều nền tảng và tiếp cận nhiều kênh chứ không chỉ quảng cáo trên mạng xã hội thông thường.

3. Xu hướng Native Ads

Dù quảng cáo native ads có nhiều hình thức và phương thức hoạt động khác nhau nhưng nhìn chung các mô hình này đều đem lại tăng trưởng bền vững.

◼️ Nếu bạn còn băn khoăn về sự hiệu quả của native ads là gì thì hãy xem các số liệu sau:

◾️ 97% mobile media buyer đánh giá native ads giúp họ đạt được mục tiêu thương hiệu hiệu quả.

◾️ Quảng cáo Native Advertising tăng ý định mua (purchase intent) trong brand lift cao hơn 18% so với banner ads.

◼️ Brand lift là mức độ ảnh hưởng của chiến dịch chạy quảng cáo đối với thương hiệu. Thường brand lift được đo lường bằng 3 chỉ số, trong đó có chỉ số về ý định mua hàng.

◾️ 70% người dùng nói rằng họ muốn tìm hiểu sản phẩm thông qua content hơn là ads truyền thống.

◾️ So với quảng cáo hiển thị, native ads được xem thường xuyên hơn 53% và mang về CTR cao hơn 60%.

◾️ 32% khách hàng thừa nhận họ sẽ chia sẻ native ads với bạn bè và gia đình.