COMBO – Marketing đa kênh

COMBO – Marketing đa kênh

20-07-2020

Marketing đa kênh là xu thế tất yếu trong thời đại số hiện nay. Không chỉ đáp ứng những thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, còn cần thiết để đảm bảo sự liền mạch và thống nhất trong quảng cáo.

1. Lợi ích của Marketing đa kênh

Nếu bạn thắc mắc: Tại sao cần Marketing trên nhiều kênh truyền thông khác nhau? Dưới đây là tất cả những lý do:

◼️ Tạo ra nhiều “điểm chạm” giữa thương hiệu và khách hàng

Để thương hiệu in dấu ấn trong tâm trí khách hàng, cần có quá trình xây dựng “điểm chạm”. Đây là nơi thương hiệu tương tác trực tiếp với khách hàng, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

Hãy khảo sát và nhận diện điểm chạm tiềm năng, từ đó chọn ra kênh đem lại hiệu quả nhiều nhất.

◼️ Kết nối khách hàng tiềm năng

Marketing đa kênh giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng. Xây dựng mạng lưới rộng, loại trừ trường hợp khách hàng có thể sử dụng nền tảng này mà không dùng nền tảng kia.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa bạn phải sử dụng tràn lan tất cả các nền tảng, các kênh trong quảng cáo. Chiến lược để tìm thấy khách hàng tiềm năng là cần xây dựng niềm tin bền vững trên cơ sở nắm bắt tốt tâm lý mua hàng từ họ.

◼️ Cắt giảm chi phí đầu tư

Quảng cáo đúng người, đúng thời điểm chính là bước thắng lợi trong Marketing. Cần tập trung một hoặc một số chiến lược phù hợp từng đối tượng cụ thể.

Chúng không chỉ gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa, còn giúp quá trình tiếp thị giảm thiểu nguy cơ lãng phí ngân sách. 

◼️ Khách hàng chủ động tiếp cận thương hiệu bằng phương tiện ưa thích

Người tiêu dùng đang dần chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến. Phát triển đa kênh làm cơ sở tìm ra kênh marketing phù hợp với thói quen người dùng. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể lắng nghe và đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng này.

2. Hướng dẫn xây dựng Marketing đa kênh hiệu quả

Xây dựng chiến lược Marketing đa kênh không phải chuyện dễ dàng. 4 bí kíp dưới đây sẽ giúp các doanh nghiệp có hướng đúng đắn nhất:

2.1. Tính nhất quán trong thông điệp

Chiến lược Marketing đa kênh hiệu quả phải giữ được tính nhất quán trong thông điệp cũng như chiến lược triển khai. Là cách để doanh nghiệp thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.

◼️ Hậu quả khi giữa thông điệp thiếu tính thống nhất?

Khi không có sự thống nhất giữa các thông điệp, thương hiệu ắt gặp nguy hiểm. Khách hàng cảm nhận sự thiếu sự kết nối trong nội dung truyền tải, dẫn đến hoài nghi giá trị thương hiệu.

◼️ Làm gì để đảm bảo sự mạch lạc giữa các thông điệp?

Tập trung trả lời những câu hỏi sau:

Lắng nghe: Các chiến dịch thương hiệu gần đây được định vị như thế nào trên phương tiện truyền thông? Những công cụ giám sát nào là cần thiết?

Đo lường: Đâu là “insights” (đúc kết chuyên sâu) có khả năng biến thành hành động? Đâu là điểm cần được tập trung đẩy mạnh?

Đa dạng hóa: Đa dạng hóa các hình thức truyền thông đem lại lợi ích to lớn trong chiến dịch truyền thông. Không đơn thuần là một phát ngôn mà còn là mối liên kết tất cả yếu tố có ảnh hưởng với nhau tạo nên thể thống nhất.

2.2. Nhất quán trong phong cách truyền tải

Mục đích cuối cùng của chiến dịch marketing đa kênh chính là “găm” được sản phẩm/dịch vụ vào tâm trí khách hàng. Muốn vậy, bạn cần nhớ rằng: Cái gì càng xuất hiện trước, xuất hiện đúng thời điểm tỷ lệ chuyển đổi càng cao.

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn xuất hiện một cách nhất quán trong các nội dung quảng cáo, chắc chắn khách hàng phần nào “thuộc mặt” thương hiệu của bạn, dần dần tạo dựng niềm tin, bắt đầu mua và mua nhiều lần.

2.3. Truyền thông liên tục

Không ngừng đặt câu hỏi như: Các kênh truyền thông trong chiến dịch có liên kết và nhất quán với nhau? Tần suất xuất hiện của thông điệp có đủ để khán giả ghi nhớ?…  Làm thế nào khách hàng “thuộc làu” thương hiệu xuyên suốt và liên tục?

Hoạt động quảng cách với các thông điệp xuyên suốt trên kênh chính là nhiệm vụ hàng đầu.

2.4. “Mổ xẻ” chiến lược đa kênh thành nhiều chiến lược nhỏ hơn

Marketing đa kênh là chiến lược mang tính dài hạn cho doanh nghiệp. Theo đó, quá trình triển khai được phân tách thành nhiều giai đoạn. Tương ứng thích hợp sử dụng các công cụ khác nhau. Hoạt động truyền thông lúc này trở nên dễ dàng hơn, kết quả được cải thiện hơn. Từ đó giảm thiểu chi phí làm Marketing cho thương hiệu.

3. Top kênh truyền thông phổ biến

Dưới đây là một số kênh quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

3.1. Bán hàng trên Website

Bán hàng qua Website là hình thức kinh doanh online bền vững nhất. 80% doanh nghiệp chú trọng xây dựng và phát triển Website ngay khi mới thành lập. 50% trong số đó biết tận dụng kênh bán hàng này để quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google.

Website hoàn thiện thiết kế là tài sản to lớn của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số hoạt động kinh doanh. Tại đây, bạn toàn quyền đăng hình ảnh sản phẩm mình muốn bán mà không phải chờ sự kiểm duyệt từ bên thứ 3 (các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử…). 

Lấy website là kênh trọng tâm, nền tảng của chiến lược bán hàng đa kênh hỗ trợ tổ chức:

– Xử lý đơn đặt hàng nhanh

– Kiểm tra số lượng hàng tồn kho chính xác

– Điều phối kênh vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thuận tiện

– Kiểm soát doanh thu, chi phí bán hàng online hiệu quả

Thiết kế Website chuyên chuyên nghiệp tạo môi trường khi khách hàng ghé thăm “cửa hàng online” của bạn, họ bị thu hút ngay. Khi thuê đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, bạn cần yêu cầu các hạng mục sau:

– Khởi tạo tên miền chuẩn seo. Tối ưu từ khóa tìm kiếm theo chuẩn Google… gia tăng lượt khách hàng truy cập tự nhiên trên website.

– Website cần phải đồng bộ bán hàng đa kênh để kết nối TMĐT Lazada, Shopee, – Tiki và gian hàng trên mạng xã hội Facebook, Zalo…

– Cài đặt nâng cao triển khai Marketing Automation tự động.

– Thêm tính năng phân tích, thống kê các báo cáo kinh doanh. Giúp thực thi giải pháp bán hàng OmniChannel đạt hiệu quả cao.

Một số công ty thiết kế website giá rẻ sẽ không hỗ trợ các tính năng website bán hàng đa kênh này. Vì vậy, bạn cần Hai Tư Giờ để sở hữu gói dịch vụ tốt nhất.

3.2 Sàn thương mại điện tử, mạng xã hội

Đa số khách hàng tìm đến các sàn thương mại điện tử bởi hàng hóa tại đây đa dạng về chủng loại, giá thành hấp dẫn. Liên kết những kênh bán này, người bán thường xuyên được hưởng chính sách hợp tác có lợi, nhất là khi giữa các “sàn” đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Đẩy mạnh hoạt động kinh doanh online trên sàn thương mại điện tử cùng mạng lưới kênh Social Media. Tất cả đồng bộ cùng website, bạn dễ dàng cập nhật nhanh những thay đổi về giá sản phẩm, số lượng tồn kho…

Hơn nữa, mọi dữ liệu phân tích khách hàng dựa trên hành vi, mức độ quan tâm sản phẩm, trả kết quả về website… đều được ghi nhận trực tiếp và chính xác nhất. Doanh nghiệp có phương án tiếp cận trên từng thời điểm tối ưu.

3.3 Bán hàng qua điện thoại

Không cần trực tiếp tới cửa hàng, hay vận hành website trên máy tính… bạn vẫn có thể quản lý & bán hàng nhanh chóng, tiện lợi chỉ với Smartphone.

Giải pháp bán hàng trên thiết bị di động điều hành kinh doanh dụng mọi lúc mọi nơi. Vài “thao tác chạm”, bạn dễ dàng đăng bán đồng loạt sản phẩm tại nhiều kênh và theo dõi đơn đặt hàng trên toàn hệ thống.

3.4 Kênh Search Engine Marketing

SEM (Search Engine Marketing) là quá trình đạt được lưu lượng truy cập trang web bằng cách mua quảng cáo trên công cụ tìm kiếm. Được hiểu nội dung được hiển thị ưu tiên khi người tìm kiếm thông tin gõ đúng từ khóa bạn đã đặt gói thầu trước đó.

SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Bao gồm các phương pháp cải thiện thứ hạng website lọt top trên công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên nhất. 

Cả hai phương pháp này đều đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Khi lượt truy cập Website tăng cao, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

3.5 Kênh Email Marketing

Email Marketing đang trở thành công cụ Marketing tuyệt vời, hiếm có doanh nghiệp nào từ chối giải pháp hiệu quả này. Kênh quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay cũng có thể chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí thực hiện. Bạn có thể gửi Email hàng loạt trong thời gian tích tắc đến đúng đối tượng tiềm năng. Bạn đo lường được bao nhiêu người nhấp vào đường link quảng cáo. Ưu việt hơn, bạn cũng có thể giữ vững mối quan hệ đối với khách hàng.

3.6 Kênh Mobile Marketing

Là hoạt động tiếp thị Marketing trên các thiết bị di động, máy tính bảng để giới thiệu thông tin quảng cáo, chương trình khuyến mãi đến với khách hàng.

Mobile Marketing được thực hiện theo nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên khi thông tin được chuyển bằng tin nhắn SMS, rất dễ bị đánh giá là tin Spam. Cần chọn nội dung phù hợp, hình thức gửi SMS hấp dẫn và khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng là yêu cầu khi sử dụng hình thức tiếp thị bằng Mobile Marketing.

3.7 Youtube Marketing

Có tới 1,9 tỷ người đang sử dụng Youtube tìm kiếm thông tin. Lợi thế to lớn để tiếp thị hiệu quả. Youtube gia tăng lượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng, dễ tiếp cận mọi người đối tượng thông qua Viral Clips.

4. Liên hệ tư vấn miễn phí tại Haitugio

Quý khách hàng có thể liên hệ tư vấn miễn phí với Haitugio theo 2 cách sau:

– Hotline: 0776 692 979

– Hoặc email: tunguyen24h@gmail.com

DMCA.com Protection Status