20-07-2020

Là một doanh nghiệp chắc chắn bạn muốn khách hàng, đối tác nhớ đến mình. Vậy làm sao để đạt được điều ấy một cách tối đa nhất? Bạn có thể xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Đảm bảo khách hàng, đối tác sẽ nhớ đến bạn dễ dàng nhất, nhanh chóng nhất. Từ đó, bạn sẽ giúp doanh nghiệp của mình phát triển và phủ rộng đến khách hàng tối đa.

1. Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu là gì?

Bộ nhận dạng thương hiệu là một tài liệu hướng dẫn thiết lập riêng biệt về tất cả các khía cạnh thương hiệu của công ty. Cần thiết lập những quy tắc để tạo ra sự thống nhất và nhận dạng thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm tất cả mọi thứ từ thiết kế một logo và làm thế nào để nó có thể được dùng trên bao thư, giao diện web, thông tin cá nhân,..

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là một giải pháp tối đa hóa khả năng phủ thương hiệu

2. Những lợi ích khi sở hữu bộ nhận diện thương hiệu

Nếu bạn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp mang đến:

◼️ Giúp khách hàng tiếp cận với bạn dễ dàng hơn.

Không cần lấy ví dụ ở đâu xa, bạn chỉ cần hình dung đến thương hiệu của cocacola. Bạn chỉ cần nhìn thấy một hình ảnh hay logo nào đó là bạn đã biết ngay đó là sản phẩm của hãng nào. Nếu bạn thiết kế được một bộ nhận diện thương hiệu tốt, khách hàng sẽ cực kỳ dễ nhớ và ghi lại trong đầu mình một cách tự nhiên nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Từ đó mà khách hàng tiếp cận với sản phẩm, nhận biết được sản phẩm của doanh nghiệp bạn vô cùng dễ dàng.

◼️ Giúp hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Khi khách hàng đã tiếp cận được với sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách dễ dàng thì đương nhiên hiệu quả bán hàng sẽ tăng lên. Vấn đề chỉ nằm ở chỗ khả năng “chốt sale” của đội ngũ bán hàng của doanh nghiệp bạn mà thôi. Vì thế mà nếu như bộ nhận diện thương hiệu mà tốt, đây là điều bạn hoàn toàn không phải bận tâm nhiều. Và Bút Thuê Media đương nhiên sẽ giúp bạn thực hiện được điều này một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

◼️ Nâng tầm đẳng cấp cho thương hiệu.

Khi bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế tốt, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Khách hàng khi nhận biết được thương hiệu doanh nghiệp của bạn thường sẽ hướng tới những điều tích cực như chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng…. Vì thế mà khi bạn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu tốt, giá trị doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được nâng lên một tầm đẳng cấp mới.

◼️ Tạo lợi thế cạnh tranh tốt

Nếu bạn không tiếp cận được với khách hàng thì có nỗ lực thế nào hiệu quả bán hàng cũng sẽ thấp. Khi đó đối thủ của bạn, họ phủ được thương hiệu tốt, họ sẽ tăng lợi thế bán hàng cho mình. Tương tự thế, khi bộ nhận diện thương hiệu của bạn đã được khách hàng nhớ tới thì đương nhiên rằng tính cạnh tranh cũng từ đó mang được tăng lên. Bộ nhận diện thương hiệu tốt, sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng của bạn cũng sẽ được đánh giá cao. Vì thế mà dễ thuyết phục được khách hàng, đối tác hơn.

3. Các mục cần đặc biệt lưu ý trong xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu

◼️ Cách sử dụng logo

Một khi bạn có một logo hoàn hảo, điều quan trọng là duy trì tính thống nhất của nó trên mọi mặt. Điều này bao gồm logo được sử dụng từ vị trí đến những thay đổi được chấp nhận như thế nào.

Sách hướng dẫn sử dụng nhãn hiệu Adobe đã làm rất tuyệt vời công việc này. Nó đã xác định chính xác logo được dùng như thế nào, phác thảo vị trí, kích thước và những khoảng trắng xung quanh. Hãy nhớ rằng, logo của bạn là điều đơn giản nhất mà mọi người phải xác định được thương hiệu của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng hình ảnh đó một cách hợp lý.

◼️ Cách sử dụng chữ

Cần có một định nghĩa về phong cách cho từng loại khi sử dụng thương hiệu bao gồm in ấn và các ứng dụng kỹ thuật số. Quy tắc về cách sử dụng kiểu chữ phải rõ ràng và khác biệt, những kiểu chữ được chấp nhận, mỗi khi sử dụng như thế nào, và các hướng dẫn cho những kiểu thiết kế khác, kích thước và cách sử dụng màu sắc.

Chọn một vài kiểu chữ sẽ được sử dụng trong các dự án thiết kế. Điều này có thể bao gồm một số các quy tắc cho các dự án in và một số cho các ứng dụng kỹ thuật số. Nhưng chắc chắn rằng các kiểu chữ có một số liên kết chung. Ví dụ như nhiều nhà thiết kế web thích kiểu chữ sans serif cho body text trong khi bạn có thể thích một phong cách serif cho in ấn. Chúng ta cần tìm một tính phổ biến giữa hai người. Bạn hãy xem xét một tiêu đề hay các loại phong cách mà bạn có thể sử dụng cho cả hai loại dự án thiết kế.

◼️ Cách sử dụng màu sắc

Một bảng màu được xác định có thể là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bộ nhận dạng thương hiệu. Xem xét Golden Arches và màu sắc đại diện cho McDonald’s. Bạn sẽ nhận ra rõ ràng công ty này nếu chữ M là một màu khác?

Bộ nhận dạng thương hiệu nên phác thảo mỗi màu và sử dụng màu như thế nào. Bao gồm màu sắc mà chỉ xuất hiện trong logo đến màu sắc được sử dụng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các yếu tố thiết kế khác. Số lượng màu sắc nên được giữ ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản và những màu nhẹ hoàn toàn.

Thêm tài liệu cần xác định rõ mỗi màu theo tên và giá trị màu sắc cho từng dự án. Chọn màu chính, màu phụ và màu thay thế cho các bảng màu. Xác định mỗi màu có giá trị cho việc in ấn (CMYK) và các dự án kỹ thuật số (RGB , HEX).

◼️ Cách sử dụng hình ảnh

Những quy tắc đối với hình ảnh sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa hình ảnh như thế nào.

Ví dụ như Nike, tin cậy những hình ảnh tương phản, lớn, chặt, để kết nối thương hiệu đến các bạn. Các chiến dịch I Love NY trên sử dụng hình ảnh chụp được từ các địa điểm và thiết kế lại như bản vẽ để nắm bắt sự chú ý và tạo ra một cảm giác cho người xem.

Những hướng dẫn về hình ảnh cũng cần xác định một số hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Bạn sẽ sử dụng hình chụp hay hình minh họa hay cả hai? Hình nghệ thuật có được sử dụng không? Hình ảnh sẽ được chỉnh như thế nào? Sẽ dùng hình màu hay trắng đen? Tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong những hướng dẫn về hình ảnh.

◼️ Phong cách viết văn và giọng văn

Cuối cùng, bạn muốn chắc chắn rằng những điều bạn nói có phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Điều này áp dụng cho tất cả mọi thứ từ các tiêu đề trong một quảng cáo, một thông cáo báo chí, đến cấu trúc của những bài blog.

Phác thảo các kiểu ngôn ngữ chấp nhận được mà sẽ được sử dụng. Bài viết có dài dòng, hay đơn giản và ngắn gọn? Giọng văn cần được trang trọng, hay đàm thoại nhiều hơn? Thính giả của bạn là ai? Bạn cần có kế hoạch để nhắm mục tiêu là đó? Hãy trả lời hết những câu hỏi đó.

Easy.com đã định nghĩa thương hiệu lingo của mình trong những thuật ngữ đơn giản và sử dụng phong cách truyền bá thông qua truyền thông. Đối với thương hiệu, sự đơn giản chính là chìa khóa. Skype đã đi theo triết lý tương tự.

Sử dụng tone đồng nhất và khác biệt có thể giúp đối tác và khách hàng xác định được được thương hiệu và tạo ra một sự kết hợp với những gì mà thương hiệu có được. Khi tạo ra bản hướng dẫn cho văn bản, nên suy nghĩ về những từ bạn muốn được kết nối như: mát mẻ, đáng tin cậy, đẹp, hiệu quả, hàng đầu. Sử dụng những cái đó như là đề cương cho các quy tắc của bạn.

4. 10 bộ nhận dạng thương hiệu cần có

Dưới đây là một danh sách những điều bộ nhận dạng thương hiệu của bạn nên có, bao gồm:

◽️ Tổng quan về thương hiệu bao gồm cả lịch sử, tầm nhìn và cá tính

◽️ Thông số kỹ thuật logo và cách sử dụng logo

◽️ Bảng chữ

◽️ Bảng màu

◽️ Thông số kỹ thuật sử dụng hình ảnh bao gồm cả phong cách chụp ảnh

◽️ Thiết kế giấy viết thư và namecard.

◽️ Bố trí thiết kế và lưới cho in ấn và các dự án web

◽️ Tài liệu hướng dẫn

◽️ Thông số kỹ thuật cho các biển báo và quảng cáo ngoài trời

◽️ Phong cách viết văn bản và giọng văn

◽️ Hướng dẫn phương tiện truyền thông đa phương tiện

5. Liên hệ tư vấn miễn phí tại Haitugio

Khách hàng có nhu cầu in ấn số lượng lớn, lấy ngay hoặc số lượng ít đều có thể liên hệ với Haitugio qua 2 phương thức sau:

☎️ Hotline: 0931 608 289 – 0961 445 711

📧 Hoặc email:tunguyen24h@gmail.com