- Đảm bảo chất lượng
- Chi phí hợp lý
- Tiện lợi nhanh chóng
13-02-2023
Phát triển sản phẩm mới là quy trình tất yếu mà các nhà quản trị sẽ nghĩ đến trong thời điểm cần sự đổi mới. Ba mục tiêu vàng trong giai đoạn này là: Làm hài lòng khách hàng. Làm nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Và cho thấy tiềm năng lớn nhất để thu lợi nhuận. Tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.
Với thị hiếu khách hàng thay đổi nhanh chóng như hiện nay. Doanh nghiệp không chỉ chú trọng trên danh sách sản phẩm hiện có. Mà còn cần tìm ra những sản phẩm độc đáo để thu hút được người tiêu dùng. Bạn thấy đây, quy trình phát triển sản phẩm mới bài bản là tất yếu.
1. Sản phẩm tạo khác biệt bằng lợi thế chi phí: Giảm chi phí sản xuất thông qua việc điều chỉnh thành phần, hạn sử dụng, nhãn mác tạo lợi thế chi phí cho khách hàng.
2. Cải tiến từ sản phẩm hiện có: Trên nền sản phẩm cũ, cải tiến để sản phẩm mới có những tính năng tốt hơn. Hay mang lại giá trị cao hơn so với sản phẩm hiện có. Mở rộng từ sản phẩm hiện có bổ sung thêm hương vị, kích cỡ, thành phần.
3. Sản phẩm tái định vị: Sự thay đổi là cần thiết để bổ sung vào sản phẩm, nhằm hướng chúng đến phân khúc khách hàng mới. Thường sẽ là tệp phân khúc khách hàng cao hơn.
4. Sản phẩm tạo sự khác biệt: Sản phẩm được đổi mới để tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.
Mở rộng sản phẩm mới không đi từ một lý thuyết suông. Mà là tính tương đối ra đời từ một ý tưởng sáng tạo độc đáo nhưng phải thực tế. Để được hình thành và có tính cơ sở, ý tưởng nên được cân nhắc trên nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến:
1. Khách hàng: Việc ra mắt sản phẩm mới phải dựa trên nguồn thông tin khách hàng. Đôi khi sự hài lòng của khách hàng về nhóm sản phẩm hiện tại. Là kỳ vọng cho cho những đổi mới của nhãn hiệu. Đó có thể là về chất lượng, công dụng hay giá trị thể hiện. Hơn ai hết, khách hàng quyết định sự thành bại của việc ra mắt sản phẩm mới.
Doanh nghiệp chỉ nên “Bán thứ khách hàng cần, không bán thứ ta có hay thứ ta thích”.
2. Đối tác kinh doanh: Mức độ tiêu thụ được cung cấp bởi nhà phân phối. Hay các đóng góp từ nhà cung ứng là nguồn dữ liệu quan trọng định hình nội dung đề tài nghiên cứu sản phẩm mới.
3. Đối thủ cạnh tranh: Sản phẩm đang được thị trường chấp nhận và ưa chuộng có thể là phân khúc tiềm năng. Nói cách khác, thông tin từ đối thủ cạnh tranh vẫn là một trong những cách tìm kiếm ý tưởng thông minh.
4. Chuyên gia đầu ngành: Nghiên cứu và ý kiến góp ý đến từ đội ngũ chuyên gia trong ngành sẽ là nguồn gợi ý hữu ích. Theo đó, ý tưởng hình thành sản phẩm mới của nhãn hàng có cơ sở cao.
Những doanh nghiệp có tầm nhìn xa trông rộng thường có cơ sở cho kế hoạch phát triển dài hạn. Và xây dựng định chúng theo hướng phát triển đúng đắn. Phát triển sản phẩm mới chưa bao giờ dễ dàng với nhà quản trị. Việc thương hiệu chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến từ việc mở rộng hay phát triển sản phẩm mới. Vì trong nhận thức của người tiêu dùng, nó đã gắn liền với những đặc thù vốn có của nhãn hiệu khởi đầu là minh chứng điển hình.
>> Xem thêm: Cách trưng bày sản phẩm ấn tượng bắt kịp xu hướng
Nhiệm vụ phủ sóng một thương hiệu mới trong tâm trí khách hàng là cả quá trình thay đổi nhận thức khách hàng. Không chỉ ấn tượng về chất lượng, công dụng hay kích cỡ. Mẫu mã cũng là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu. Giúp nhãn hiệu mới ra mắt “được lòng” người tiêu dùng. Tìm hiểu về các xu thế thiết kế bao bì từ đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Doanh nghiệp nắm chắc ưu thế cạnh tranh.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ đến:
—
CÔNG TY TNHH SX – TM HAI TƯ GIỜ
Địa chỉ: 5/3 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Tp.Hồ Chí Minh
Website: haitugio.com.vn
Hotline: 0776 692 979
26-11-2024