

- Đảm bảo chất lượng
- Chi phí hợp lý
- Tiện lợi nhanh chóng
31-08-2022
Cuộc chiến khốc liệt giữa các nhà bán lẻ không đơn thuần việc cạnh tranh dựa trên chất lượng hay giá cả, mà đến cả nghệ thuật trưng bày sản phẩm ấn tượng.
Mục lục nội dung
Thói quen mua hàng tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa dần “thế chân” hình thức mua sắm tại chợ truyền thống. Và một phong cách trưng bày sản phẩm độc đáo sẽ:
Xem thêm: Phát triển sản phẩm mới – Thách thức hay Cấp thiết
Nhiệm vụ quan trọng nhất trong trưng bày vẫn là tập trung “phô diễn” giá trị hàng hóa. Phong cách bày biện ấn tượng làm nổi bật sản phẩm, thu hút sự chú ý từ khách hàng.
Làm rõ yêu cầu bày trí hàng mẫu tại siêu thị thông qua thiết kế không gian cửa hàng ít chi tiết. Một lượng sản phẩm vừa đủ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng mục tiêu.
Không ai muốn thực hiện hành vi mua sắm bên trong không gian tối tăm. Tất nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng nhiều ánh sáng. Thay vào đó, hãy lựa chọn gam màu ánh sáng hài hòa với nhóm hàng tổng thể.
Cân bằng chiều rộng lẫn chiều sâu trong cách bạn “bày binh bố trận” để tạo nên một tổng thể cuốn hút. Thiết kế nghệ thuật trưng bày sản phẩm ấn tượng theo từng dãy, dọc lối đi với các cấp độ khác nhau. Theo đó, bộ ba nguyên tắc bày hàng chuyên nghiệp chỉ rõ:
Dễ thấy: Quy mô cửa hàng lớn, làm thế nào để chúng nổi bật và phân biệt? Trước tiên hãy để chúng được nhìn thấy dễ dàng.
Dễ tiếp cận thông tin: Cho dù bao bì có bắt mắt, nếu đặt sai vị trí sẽ gây khó khăn trong việc tiếp cận thông tin sản phẩm hay giá cả.
Dễ lấy: Đặt hàng ngang tầm mắt thôi là chưa đủ, hãy để chúng tiếp cận nhanh nhất đến tay người dùng. Tuyệt đối không đặt quá cao so với tầm với khách hàng.
Nhiều cửa hàng truyền tay nhau bí quyết thúc đẩy doanh nhờ cách bố trí hàng thông minh. Lúc này hàng hóa được xếp thành từng nhóm sản phẩm liên quan. Chẳng hạn, khách hàng mua bàn chải đánh răng có thể phát sinh nhu cầu mua thêm kem đánh răng.
Cửa hàng nên tìm kiếm cho mình phong cách trưng bày riêng. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh tạo nên giá trị khác biệt tích cực so với các đối thủ.
Thay đổi nghệ thuật trưng bày độc đáo thường xuyên, giúp cửa hàng trông luôn mới mẻ. Dẫu vậy, vẫn có một số nguyên tắc cần thống nhất, đặc biệt đến từ yêu cầu vị trí các quầy hàng.
Có 2 hình thức trưng bày đáng lưu ý: Trưng bày trên kệ và Trưng bày hàng mẫu tại quầy tính tiền. Dù ở hình thức nào đi chăng nữa, hãy chắc chắn rằng chúng “lột tả” đầy đủ ý nghĩa quảng cáo.
Khi chi phí thuê mặt bằng “leo thang” trước cơn sốt giá Bất động sản, yêu cầu tối ưu không gian trưng bày sản phẩm ngày càng trở nên cấp thiết. Nhiều cửa hàng chủ trương tận dụng hết nấc diện tích sàn để chứa hàng.
Thực tế phương án trên lại không được khuyến khích, nhất là lĩnh vực bán lẻ. Khi lối đi hẹp khiến khách hàng khó khăn trong việc di chuyển. Tâm lý “ngại” mua nhiều cũng từ đấy.
Đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ lẫn yêu cầu độ bền, kệ sắt trưng bày sản phẩm trở thành một trong những công cụ không thể thiếu tại các gian hàng bán lẻ.
Kết cấu đa tầng trưng bày nhiều mặt hàng cùng kiểu dáng hiện đại: kệ sắt mâm tôn lưng lưới, lưng đục lỗ hoặc lưng kín đem đến đa dạng sự lựa chọn.
Quyết định lựa chọn kệ sắt để hàng siêu thị chất lượng cân nhắc trên nhiều yếu tố. Dưới đây là 2 điểm quan trọng cần lưu ý:
Sáng tạo và phá cách nếu được ứng dụng hiệu quả sẽ đem đến bạn phong cách trưng bày sản phẩm bắt mắt. Trước khi bắt tay vào thực hiện, hãy trang bị nền tảng vững vàng kiến thức lẫn kỹ năng để tiết kiệm tối đa nguồn lực lẫn chi phí nhé. Chúc bạn thành công!