- Đảm bảo chất lượng
- Chi phí hợp lý
- Tiện lợi nhanh chóng
06-11-2022
Trong tiếp thị, bao bì có sức ảnh hưởng rất lớn đến giá trị sản phẩm. Đó là lý do vì sao thiết kế bao bì sản phẩm cần được nghiên cứu và thực thi ý tưởng hoàn hảo.
Mục lục nội dung
Bao bì là một trong những phương thức giúp hàng hóa tránh va chạm với tác nhân từ bên ngoài. Được bảo vệ, sản phẩm trong quá trình thu gom và vận chuyển diễn ra trong tiêu chuẩn an toàn cao.
Đứng trên góc độ nhà tiếp thị, bao bì đại diện cho hình ảnh nhãn hiệu. Sự thành công của sản phẩm phụ thuộc vào rất lớn vào thiết kế bao bì. Bao bì truyền đạt rõ ràng về sản phẩm thông qua các yếu tố đồ họa, màu sắc. Thể hiện mối tương quan giữa nhã hiệu và bộ nhận diện thương hiệu.
Bao bì chứa đựng những thông tin then chốt về: Tên sản phẩm, công dụng, hàm lượng chất dinh dưỡng, hạn sử dụng…
Thông qua bao bì, sản phẩm hiện hữu trước mặt người tiêu dùng đầy cuốn hút. Hình ảnh sống động “lột tả” trọn vẹn tính cách thương hiệu. Là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến các quyết định mua hàng.
Bao bì sản phẩm đẹp không chỉ thông tin đến khách hàng hình ảnh sản phẩm, mà thông qua đó câu chuyện thương hiệu được truyền tải một cách chân thực nhất, rõ ràng nhất và thuyết phục nhất.
Bạn thấy đấy, bao bì không đơn thuần chỉ là lớp bọc sản phẩm. Theo những cách sáng tạo hơn, bao bì giúp cửa hàng bán được nhiều sản phẩm hơn.
Nhưng câu hỏi một lần nữa được đặt ra là: Làm thế nào để thiết kế bao bì ấn tượng, vừa đáp ứng kỳ vọng về tính thẩm mỹ lẫn hiệu quả ứng dụng quảng cáo trong thực tiễn?
Tham khảo: Những lưu ý để in bao bì giấy đẹp tiết kiệm chi phí
Sự thật là một thông điệp giàu ý nghĩa có thể níu giữ trong tâm trí khách hàng lâu hơn. Nói cách khác, sản phẩm không thể đạt doanh số bán hàng ấn tượng nếu bao bì không đem lại giá trị đích thực.
Ẩn sau thiết kế bao bì tốt phải là câu chuyện riêng của nhãn hiệu, không “trộn lẫn” vào bất kỳ nhãn hiệu nào.
Những thông tin cần có trên bao bì gồm: tên sản phẩm, tên doanh nghiệp, thành phần sản phẩm, ngày sản xuất – hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, nơi sản xuất, tiêu chuẩn chứng nhận quan trọng.
Nội dung tốt thôi là chưa đủ. Để thu hút người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên, yếu tố thẩm mỹ là cực kỳ quan trọng.
Là nhân tố đầu tiên quyết định trong 3 giây ngắn ngủi, khách hàng có để tâm đến sản phẩm của bạn hay không. Sẽ chẳng có hành vi mua hàng nào diễn ra nếu ngay ở giây đầu tiên, bao bì của bạn chẳng đủ sức hút.
Vậy như thế nào là bao bì hấp dẫn?
Không chỉ tập trung vào nội dung và hình ảnh, thiết kế bao bì nên tập trung vào trải nghiệm của người dùng: dễ cầm nắm, dễ đóng mở…
Tuy nhiên, trên thực tế không nhiều người hiểu được ý nghĩa cũng như những nguyên tắc vận dụng để thiết kế bao bì ấn tượng khi mắc những sai lầm không đáng có. Dưới đây là một số lỗi thường gặp trong thiết kế bao bì:
Việc sử dụng nguồn dữ liệu quá ít hoặc quá nhiều về sản phẩm đều gây ra vô số hệ lụy đáng tiếc. Dữ liệu ít ỏi không đủ sức thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Trong khi thông tin quá nhiều dễ gây ra tình trạng nhễu loạn thông tin.
Chưa kể, một số mẫu bao bì còn không phù hợp với tính chất của ngành hàng.
Không ít thương hiệu cố tình tạo ấn tượng rằng sản phẩm của họ cung cấp nhiều giá trị hơn những gì sản phẩm thực sự có.
Phóng đại thông tin thoạt đầu khiến người mua dễ dàng bị lôi cuốn. Nhưng ngay khi khách hàng cảm nhận, sử dụng chất lượng sản phẩm khi đúng như cam kết. Một làn sóng “tẩy chay” chắc chắn sẽ xảy ra
Khách hàng thông minh hơn rất nhiều, thiếu trung thực là tư tưởng tồi tệ. Mọi nỗ lực của bạn sẽ trở thành con số không tròn trĩnh nếu bạn phá vỡ niềm tin nơi khách hàng.
Những lỗi chính tả, phông chữ, kích thước chữ… khiến người xem đánh giá rằng thương hiệu của bạn thiếu tính chuyên nghiệp.
Như đã nói ở đầu, khác biệt là một trong những yếu tố giúp thương hiệu của bạn được nhiều người nhớ và nhớ lâu.
Thiếu tính đột phá khiến thương hiệu trở nên nhàm chán
Lưu ý: Cụm từ “đánh cắp ý tưởng” hiển nhiên không nên xuất hiện ở bất kỳ thương hiệu nào. Bởi nếu có, thương hiệu không chỉ chịu ảnh hưởng nặng nề về mặt pháp lý mà còn chứng khiến lần lượt từng khách hàng chọn cách “rời bỏ” thương hiệu của bạn. Bởi hơn bất cứ điều gì, họ không muốn mình bị lừa dối.
Nếu như sự trải nghiệm của bao bì sản phẩm đã được chúng tôi đề cập ở trên là một trong bộ ba tiêu chí đánh giá thiết kế bao bì sản phẩm ấn tượng. Thì ở luận điểm này, chúng ta sẽ tập trung vào việc chỉ ra một số sai phạm khi bao bì đem đến trải nghiệm không tốt cho người dùng: khó cầm nắm, trơn trượt…
Trên đây là 5 lý do khiến thiết kế bao bì sản phẩm cho thương hiệu của bạn đối mặt với thất bại. Không ít người cho rằng thiết kế bao bì càng nhiều họa tiết, càng nổi bật càng tốt. Trong khi thực tế cho thấy, chỉ cần sự hài hòa, bao bì của bạn hoàn toàn có thể đảm bảo rằng chúng chất lượng và khó có sự thay đổi.
Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thiết kế – in ấn bao bì uy tín, Công ty Hai Tư Giờ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Những thiết kế độc đáo, mới mẻ và tính ứng dụng cao đem đến bạn trải nghiệm ứng dụng lý tưởng nhất.
Mọi thông tin tư vấn trực tiếp, xin vui lòng liên hệ đến:
Công ty THHH SX – TM Hai Tư Giờ
Hotline: 0776 692 979
Website: https://haitugio.com.vn/
13-11-2024