Hội chợ triển lãm là nơi hội tụ rất nhiều các hình ảnh thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa khác nhau, đây là nơi mà bạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh thương hiệu của công ty đến khách hàng và các đối tác tiềm năng. Để thu hút khách hàng tham quan gian hàng của doanh nghiệp mình đòi hỏi gian hàng của bạn phải thật sự ấn tượng, thể hiện nét độc đáo riêng biệt, bày trí sản phẩm và hình ảnh các dịch vụ hợp lý.

1. Gian hàng hội chợ là gì

Gian hàng hội chợ là một vật phẩm quảng cáo dùng để trưng bày giới thiệu sản phẩm cũng như thực hiện các giao dịch buôn bán, tiếp thị sản phẩm. Booth quảng cáo thường được đặt tại các trung tâm thương mại, hội chợ, triển lãm hàng hóa và siêu thị,… Hiện nay, các doanh nghiệp luôn chú trọng sử dụng booth quảng cáo để có thể tiếp cận khách hàng tại nhiều các khu vực khách nhau cũng như tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm và quảng bá thương hiệu.

2. LợI ích khi có một gian hàng hội chợ

Hội chợ triển lãm luôn là một cách hữu hiệu để quảng bá hình ảnh cũng như trao đổi thương mại nói chung. Hơn nữa, nó còn đóng vai trò nòng cốt trong việc giúp phát triển doanh nghiệp, gặp gỡ và học hỏi những điểm ưu việt của các tên tuổi lớn trong ngành. Đây cũng là một cơ hội tốt để nghiên cứu phản hồi của khách hàng cho những sản phẩm mới tung ra thị trường.

◼️ Cơ hội gia tăng doanh số

Mục đích đầu tiên khi các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm chính là nhằm gia tăng doanh số. Nếu một ngày cửa hàng triển lãm của doanh nghiệp chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua thì tại đây có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn đương nhiên dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Ở hội chợ triển lãm, tất cả mặt hàng từ các thương hiệu khác nhau đều chỉ cách vài bước chân. Sự tiện lợi này khiến khách hàng có cảm giác muốn mua và thử nhiều hơn.

Các phiên chợ cuối tuần hay các hội chợ theo mặt hàng nở rộ trong vài năm gần đây tại Việt Nam là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy các doanh nghiệp Việt đã nhận thức được lợi ích mà hình thức marketing này mang lại.

◼️ Để lại dấu ấn lâu dài

Mục đích tiếp theo của hội chợ triển lãm là để phô diễn tất cả những cái tinh túy nhất của thương hiệu đến người tham dự, từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nhà doanh nghiệp có thể tham gia các hội chợ triển lãm với tư cách trong ban tổ chức hay cũng có thể chỉ là một người tham dự thông thường.

Với tư cách đơn giản là một người tham gia, việc nhân viên mặc đồng phục của doanh nghiệp và dạo quanh các gian hàng khác cũng là một cách để các khách hàng tiềm năng biết đến thương hiệu của mình.

Nếu là một trong những nhà tổ chức, thì các gian hàng được trang trí bắt mắt, bày trí sinh động cùng với các phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến các thương hiệu ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng.

◼️ Cơ hội kết nối, hợp tác

Hội chợ triển lãm còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau, từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác. Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau, và thông qua trao đổi chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình. Bên cạnh việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.

◼️ Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tham gia hội chợ, nghĩa là mỗi ngày có hàng nghìn người đi qua, đi lại và nhìn thấy sản phẩm, thương hiệu của bạn. Khách hàng thường không muốn đi quá xa để trực tiếp mua một món đồ, vì vậy họ lựa chọn những cửa hàng, thương hiệu gần nhà, tiện đường hoặc đã mua quen.

Với những khách hàng ở xa, thường mua online thì lại hay e ngại thương hiệu mới vì không biết sản phẩm thực tế bên ngoài có khác gì với hình ảnh quảng cáo. Vì thế, bán hàng hội chợ là cơ hội để tiếp cận, giao lưu với các khách hàng ở khu vực khác.

Khách tham gia hội chợ triển lãm luôn bao gồm khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp và đôi khi là cả những ứng viên tương lai cho doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tiến hành những phiên phỏng vấn trực tiếp vốn mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những cuộc phỏng vấn qua điện thoại hay qua màn hình vi tính.

◼️ Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai cũng như tầm nhìn của họ là gì, để từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hiệu quả khảo sát ý kiến khách hàng tại các hội chợ triển lãm. Bên cạnh cơ hội quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng qua các phần quà là sản phẩm mới của mình, doanh nghiệp còn có cơ hội ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến từ khách triển lãm để từ đó có thể cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, cũng như có kế hoạch quảng bá riêng cho sản phẩm đó.

3. Tiêu chuẩn gian hàng

Đây là loại gian hàng quy chuẩn theo một quy cách tiêu chuẩn chung, số lượng lớn, dễ tháo lắp và tái sử dụng. Một gian hàng tiêu chuẩn thông thường bao gồm:

◾️ Kích thước: 3m x 3m x 2.4m.

◾️ Khung nhôm.

◾️ Vách polykem trắng.

◾️ 01 bàn – 02 ghế – 02 đèn tuýp – 01 ổ cắm, thảm.

Đối với các thương hiệu lớn hoặc đơn vị có kinh phí cao thì kích thước và vị trí tùy thuộc vào thỏa thuận giữa 2 bên.

4. Các tiêu chí của 1 gian hàng đẹp

Đây là gian hàng do doanh nghiệp tự thiết kế, tự dựng theo một phong cách riêng biệt. Gian hàng thường không giới hạn về kích thước, chất liệu thi công đa dạng, các hạng mục được bố trí, sắp xếp một cách đồng bộ.

◾️ Bố cục có chính – phụ & logic.

◾️ Hình ảnh đại diện bắt mắt, thông điệp đơn giản, rõ ràng.

◾️ Thể hiện màu sắc chủ đạo, không lòe loẹt.

◾️ Sản phẩm được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

◾️ Thể hiện được tính cách của thương hiệu.

◾️ Trưng bày sản phẩm theo từng khu, từng loại.

◾️ Sản phẩm lớn bên trong, sản phẩm nhỏ bên ngoài.

◾️ Sản phẩm luôn được hướng ra ngoài với một góc dễ nhìn nhất.

◾️ Nếu trưng bày sản phẩm chung, nên sắp xếp bố cục theo hình tháp (sản phẩm cao đặt sau hoặc giữa, sản phẩm nhỏ bên ngoài hoặc phía trước).

5. Lưu ý khi tham gia thuê gian hàng tại hội chợ

◼️ Các thông tin cơ bản về hội chợ

Trước khi đăng ký gian hàng hội chợ bạn cần tìm hiểu xem thông tin và nội dung của hội chợ có phù hợp hoặc tương đồng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp hay không? Việc làm này giúp bạn không đi lệch hướng. Một hội chợ “phù hợp” sẽ giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng cũng như quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

◼️ Chi phí thuê gian hàng hội chợ

Chi phí gian hàng sẽ tùy thuộc vào gian hàng bạn thuê và vị trí gian hàng của bạn lựa chọn. Thông thường hội chợ sẽ có 2 loại gian hàng. Đó là gian hàng hội chợ tiêu chuẩn và gian hàng hội chợ tự thiết kế ( gian hàng đất trống). Mỗi gian hàng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tương ứng với từng gian hàng sẽ là chi phí thuê khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn một trong hai gian hàng trên.

◼️ Vị trí gian hàng

Vị trí gian hàng đóng vai trò chiến lược trong chiến dịch hội chợ. Nếu nơi bạn chọn ít người lui tới thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng giảm xuống rất nhiều. Ngược lại, nếu chọn được vị trí thuận lợi, nhiều người qua lại sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.

◼️ Thiết kế và thi công gian hàng hội chợ

Đối với những đơn vị đăng ký gian hàng hội chợ tự thiết kế thì việc thiết kế và thi công phải được sự chấp nhận của ban tổ chức. Việc sử dụng các trang thiết bị chuyên biệt phải được thông báo từ trước.

6. Quy trình làm việc tại Haitugio

Bước 1: Liên hệ tư vấn miễn phí 24/7

Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với Haitugio qua 2 phương thức sau:

☎️ Hotline: 0931 608 289 – 0961 445 711

📧 Hoặc email:tunguyen24h@gmail.com

Nhân viên Haitugio sẽ nhanh chóng phản hồi và tư vấn cho quý khách hàng

Bước 2: Quý công ty sẽ được nhân viên tư vấn – báo giá chi tiết

Sau khi thống nhất với khách hàng với khách hàng các tiêu chí:

✅ File thiết kế kỹ thuật

✅ Quy cách thiết kế

✅ Thời gian giao hàng – lắp đặt

✅ Phương thức thanh toán

Bước 3: Tiến hành sản xuất

Xác nhận đầy đủ các thông số cần thiết. Haitugio sẽ tiến hành thiết kế gian hàng theo thỏa thuận trên hợp đồng.

Bước 4: Vận chuyển

Sau khi hoàn thiện thiết kế, Haitugio tiến hành vận chuyển đến khu vực triển lãm, hội chợ đúng thời gian và tiến độ.

Bước 5: Lắp đặt – bảo hành

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật hỗ trợ lắp đặt và sắp xếp ở vị trí phù hợp.