Gian hàng trưng bày hội chợ, triển lãm

Gian hàng trưng bày hội chợ triển lãm là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của các doanh nghiệp đến khách hàng và đối tác của mình. Và cũng là nơi tạo cầu nối giao lưu, thúc đẩy trao đổi hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp với nhau. Do đó, để ghi lại dấu ấn và tạo ấn tượng tốt tại hội chợ triển lãm. Đòi hỏi gian hàng trưng bày của bạn phải thật sự ấn tượng. Thể hiện được nét độc đáo riêng biệt, bày trí sản phẩm và hình ảnh các dịch vụ hợp lý. Vậy làm thế nào để thiết kế một gian hàng hội chợ đẹp và những lưu ý cần tránh khi tham gia hội chợ. Hãy cũng Haitugio tham khảo ngay bài viết sau nhé! 

1. Lợi ích khi tham gia hội chợ, triển lãm

Hội chợ triển lãm được đánh giá là một trong những chiêu thức quảng cáo hiệu quả nhất cho đến thời điểm hiện tại. Bởi các lợi ích sau: 

gian-hang-trung-bay-hoi-cho-trien-lam-so-1

 

a. Cơ hội gia tăng doanh số

  • Mục đích đầu tiên khi các doanh nghiệp tham gia các gian hàng trưng bày tại các hội chợ triển lãm chính là nhằm gia tăng doanh số. Nếu một ngày cửa hàng của doanh nghiệp bạn chỉ tiếp khoảng vài chục lượt khách ghé qua. Thì tại đây có tới vài nghìn đến hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm. Lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn.
  • Đương nhiên dẫn đến xác suất mua, số đơn hàng thành công sẽ cao hơn gấp nhiều lần. Chính vì vậy, mà trong vài năm gần đây tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đổ xô đăng ký tham gia hội chợ thương mại cũng vì lí do trên. 

b. Tạo ấn tượng và thu hút nhiều người quan tâm 

  • Mục đích tiếp theo của hội chợ triển lãm là để phô diễn tất cả những cái tinh túy nhất của thương hiệu đến người tham dự. Từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Tùy vào mục đích và năng lực của doanh nghiệp. Mà bạn có thể tham gia các hội chợ triển lãm với tư cách là ban tổ chức hay là người tham dự thông thường
  • Nếu là một trong những nhà tổ chức, thì các gian hàng được trang trí bắt mắt, bày trí sinh động. Cùng với các phần quà hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến các thương hiệu ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng.

c. Gia tăng cơ hội kết nối, hợp tác

  • Các gian hàng trưng bày tại hội chợ triển lãm còn là nơi hội tụ của nhiều ý tưởng khác nhau. Từ những đối thủ cùng ngành đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác.
  • Mỗi doanh nghiệp đều có những triết lý kinh doanh và chiến dịch quảng bá khác nhau. Thông qua trao đổi chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tham khảo và chọn lọc những ý tưởng phù hợp cho riêng mình.
  • Bên cạnh việc trao đổi những kiến thức chuyên môn. Các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để mở rộng mối quan hệ trong tương lai.

d. Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng

  • Tham gia hội chợ, triển lãm là cơ hội mỗi ngày bạn có thể tiếp cận được hàng nghìn mới. 
  • Với những khách hàng ở xa, thường mua online thì lại hay e ngại thương hiệu mới. Vì không biết sản phẩm thực tế bên ngoài có khác gì với hình ảnh quảng cáo. Vì thế, bán hàng hội chợ là cơ hội để tiếp cận, giao lưu với các khách hàng ở khu vực khác.
  • Khách tham gia hội chợ triển lãm luôn bao gồm khách hàng hiện hữu, khách hàng tiềm năng và có cả đối tác tương lai. Và đôi khi là cả những ứng viên tương lai cho doanh nghiệp. Tại đây, các doanh nghiệp có thể tiến hành những phiên phỏng vấn trực tiếp. Hình thức này vốn mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với những cuộc phỏng vấn qua điện thoại hay qua màn hình vi tính.

e. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

  • Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để nhận biết được đối thủ trong ngành của mình là ai? Cũng như tầm nhìn của họ là gì? Để từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.
  • Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hiệu quả khảo sát ý kiến khách hàng tại các hội chợ triển lãm. Ngoài việc có cơ hội quảng bá sản phẩm đến tận tay người dùng qua các phần quà là sản phẩm mới của mình. Doanh nghiệp còn có cơ hội ghi nhận trực tiếp các phản hồi và ý kiến từ khách hàng từ triển lãm.
  • Để từ đó có thể cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, cũng như có kế hoạch quảng bá riêng cho sản phẩm đó.

2. Các loại gian hàng hội chợ thương mại 

Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại, là nơi giao lưu tìm kiếm cơ hội hợp tác của giữa các doanh nghiệp trong nước và cả nước ngoài. Chính vì vậy, trước khi tham gia các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về mục đích, yêu cầu và tính phù hợp. Từ đó, mới có sự đầu tư kỹ lưỡng và lựa chọn mẫu thiết kế gian hàng hội chợ nào là phù hợp? Dưới đây là 2 mẫu “gian hàng hội chợ” được sử dụng phổ biến hiện nay:

a. Gian hàng hội chợ tiêu chuẩn 

Là loại gian hàng được ban tổ chức hội chợ dựng sẵn và có quy định về kích thước, diện tích nhất định. Phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và ít chi phí. Ngoài ra, giang hàng tiêu chuẩn còn được chia thành 2 loại: gian hàng trong nhà và ngoài trời. 

Ưu điểm:

Loại gian hàng này dễ lắp ráp, vận chuyển, cho nên không cần đầu tư quá nhiều. Và không lo mình sẽ bị “chìm” trong hàng loạt các gian hàng đặc sắc. Do đó, hầu như các doanh nghiệp nhỏ vừa hay đều tham gia gian hàng hội chợ triển lãm lựa chọn khi lần đầu tham gia.

Đây là loại gian hàng phù hợp với những doanh nghiệp tham gia với mục khảo sát thị trường, tìm kiếm đối tác, và bán sản phẩm ngay tại triển lãm.

Nhược điểm:

  • Hiệu quả quảng cáo sản phẩm không cao do không có nét đặc trưng của doanh nghiệp.
  • Mọi gian hàng đều giống nhau nên khó nhận diện và phân biệt thương hiệu.
  • Tổng thể gian hàng không được đẹp mắt.

b. Gian hàng tự thiết kế 

Đây là loại gian hàng trưng bày mà doanh nghiệp có thể tự ý thiết kế theo ý tưởng của mình. Tuy nhiên, phải đảm bảo trong phạm vi thuê từ ban tổ chức. Hoặc có thể thuê Ban tổ chức hoặc dịch vụ chuyên thiết kế và dàn dựng theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Ưu điểm:

  • Đối với loại gian hàng tự thiết kế, thì độc đáo và độ nhận diện thương hiệu sẽ tốt hơn.
  • Dễ truyền tải được tính năng nổi bật của sản phẩm và dịch vụ đến với người tham gia hội chợ triển lãm. 

Nhược điểm:

  • Gian hàng tự dựng phải phù hợp với không gian chung của hội chợ. Làm thỏa mãn mục đích tham gia hội chợ và các quy định chung của ban tổ chức.
  • Tốn nhiều thời gian và chi phí thiết kế hơn nếu không có kinh nghiệm thiết kế và kế hoạch rõ ràng. 

3. Tiêu chí để thiết kế gian hàng hội chợ triển lãm 

Để xây dựng và thiết kế một gian hàng hội chợ triển lãm đẹp và ấn tượng. Bạn cần tuân thủ các tiêu chí cơ bản sau đây: 

a. Đề cao tính thương hiệu

Để thu hút và tạo ấn tượng tốt đến khách hàng nhớ đến doanh nghiệp. Khi thiết kế gian hàng hội chợ bạn phải thật đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng. Làm thế nào để gian hàng hội chợ của bạn toát lên được hình ảnh của công ty, doanh nghiệp của mình. 

Do đó, bạn cần chú trọng trong việc chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp với thương của mình. Trong đó, logo là chi tiết không thể thiếu giúp làm nổi bật cho gian hàng của mình.

b. Thiết kế sáng tạo, độc đáo

Với sự cạnh tranh của rất đông các gian hàng khác nhau trong hội chợ. Bạn cần phải sáng tạo trong thiết kế để tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của khách tham quan.

c. Mang tính công năng cao

Khi thiết kế gian hàng hội chợ, bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, gian hàng hội chợ phải mang tính công năng cao. Cụ thể là mang đặc trưng của doanh nghiệp bằng tính năng sản phẩm, dịch vụ đến với người tham gia. Để đạt được hiệu ứng quảng bá thương hiệu cao.

gian-hang-trung-bay-hoi-cho-trien-lam-so-2 

4. Những yếu tố quan trọng tạo nên thành công khi tham gia hội chợ triển lãm 

a. Các thông tin cơ bản về hội chợ

Trước khi đăng ký gian hàng hội chợ bạn cần tìm hiểu xem thông tin và nội dung của hội chợ. Có phù hợp hoặc tương đồng với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp hay không? Việc làm này giúp bạn không đi lệch hướng với mục đích kinh doanh. Một hội chợ “phù hợp” sẽ giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng. Cũng như quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

b. Chi phí thuê gian hàng hội chợ

Chi phí gian hàng trưng bày sẽ tùy thuộc vào gian hàng bạn thuê và vị trí gian hàng của bạn lựa chọn. Thông thường hội chợ sẽ có 2 loại gian hàng. Đó là gian hàng hội chợ tiêu chuẩn và gian hàng hội chợ tự thiết kế (gian hàng đất trống). Mỗi gian hàng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tương ứng với từng gian hàng sẽ là chi phí thuê khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn một trong hai gian hàng trên.

c. Vị trí gian hàng

Vị trí gian hàng đóng vai trò chiến lược trong chiến dịch hội chợ. Nếu nơi bạn chọn ít người lui tới thì khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng giảm xuống rất nhiều. Ngược lại, nếu chọn được vị trí thuận lợi, nhiều người qua lại sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.

d. Thiết kế và thi công gian hàng hội chợ

Đối với những đơn vị đăng ký gian hàng hội chợ tự thiết kế. Thì việc thiết kế và thi công phải được sự chấp nhận của ban tổ chức. Việc sử dụng các trang thiết bị chuyên biệt phải được thông báo từ trước.

gian hàng trưng bày hội chợ triển lãm số 3

Trên đây là một số thông tin cơ bản về gian hàng trưng bày triển lãm, hội chợ. Hai Tư Giờ hy vọng với những thông tin trên, giúp bạn có cái nhìn tổng quan. Cũng như nắm được các tiêu chí cơ bản trong việc thiết lập gian hàng hội chợ. Nếu bạn có nhu cầu thuê dịch vụ chuyên tổ chức gian hàng hội chợ triển lãm. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin sau:

Hotline: 0776 692 979

Hoặc email: tunguyen24h@gmail.com

Gửi thông tin liên hệ

    DMCA.com Protection Status