5 sai lầm thường gặp trong in ấn phẩm tết

5 sai lầm thường gặp trong in ấn phẩm tết

16-12-2022

Các công ty phải dành nhiều thời gian và tiền của để phục vụ nhu cầu in ấn phẩm Tết. Nhưng sự thật nghiệt ngã là chỉ một sai lầm đơn giản cũng có thể phá hỏng mọi nỗ lực của họ. Cũng chính vì thế mà việc mắc sai lầm được xem là tối kỵ trong in ấn các ấn phẩm Tết của doanh nghiệp. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 sai lầm thường gặp nhất. Bạn cùng Hai Tư Giờ theo dõi nhé!

1. Chọn thiết kế mà không tập trung vào trải nghiệm của người nhận

Không nghi ngờ gì nữa khi một tổ chức nhầm lẫn trong việc ra quyết định chọn ấn phẩm tết không dựa trên trải nghiệm của người nhận sẽ phải gánh chịu hậu quả ra sao.

Nguyên nhân đến từ việc bỏ qua cân nhắc thiết kế nào là phù hợp với nhu cầu thực tế của người nhận. Trong khi đó, cảm xúc và trải nghiệm của người nhận về thương hiệu mới là đích đến.

Gợi ý một số ấn phẩm tết được nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay: túi giấy, bao bì sản phẩm, hộp quà tết, lịch tết, bao lì xì hay thiệp chúc tết, … Tùy vào định hướng khách hàng doanh nghiệp hướng đến, quyết định lựa chọn ấn phẩm tết sao cho phù hợp.

2. Thiết kế sơ xài không chuyên nghiệp

Đầu tư thời gian và ngân sách nhưng kết quả cuối cùng là mẫu thiết kế nghiệp dư. Bạn có muốn điều này xảy ra với thương hiệu?

Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ in hiện nay đều hỗ trợ thiết kế. Tuy nhiên để chất lượng mẫu thiết kế là tốt nhất, doanh nghiệp cần hướng dẫn lại đơn vị in về phong cách thương hiệu. Cũng như các tiêu chuẩn thiết kế trong đó có bảng màu và kiểu chữ.

Chúng tôi khuyến khích đơn vị có mẫu thiết kế độc quyền và được sáng tạo từ chính đội ngũ nhân viên. Bởi như thế, thiết kế sẽ “có hồn” hơn. Nhờ được thổi vào đó là tâm huyết của nhân sự nội bộ.

3. Thiếu tính nhất quán

Ấn phẩm quảng bá thương hiệu vào dịp lễ Tết khá đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã lẫn kích thước. Chúng riêng biệt và không trộn lẫn nhau về công dụng hay tiêu chuẩn đánh giá chất lượng. Tuy nhiên khi triển khai mục tiêu Marketing cho chiến dịch Tết, giữa các ấn phẩm Tết buộc phải có tính nhất quán. Điển hình là sự đồng bộ nhau trong họa tiết đồ họa; Gam màu chủ đạo; Vị trí đặt các chủ thể thiết kế; … 

4. Thông điệp kém dẫn dẫn

Không đơn thuần chỉ là việc gửi tặng khách hàng thay lời tri ấn. Thông qua quà tặng là các ấn phẩm tết, doanh nghiệp còn kỳ vọng vào mục tiêu quảng bá thương hiệu khi xuất hiện hình ảnh logo bố trí khéo léo.

Ngoài ra, nhiều thương hiệu còn sáng tạo các thông điệp tết để in lên các ấn phẩm. Song, lại mắc phải sai lầm về ngôn từ. Ngôn ngữ nghèo nàn và không thể lột tả trọn vẹn ý nghĩa thông điệp muốn truyền tải. Đừng chỉ viết những lời quảng cáo hay. Hãy để ngôn ngữ thỏa sức biểu đạt sức hấp dẫn của mình thông qua cảm nhận ở người đọc.

5. Không có kế hoạch đặt hàng hiệu quả

Rất nhiều đơn vị hiện nay không có kế hoạch đặt in ấn phẩm tết cụ thể. Chỉ làm theo kiểu cần sử dụng đến đâu đặt in đến đó.

Điều này gây ra nhiều khó khăn cho công tác tiếp cận đến khách hàng. Dễ xảy ra tình huống thiếu hụt. Việc đặt in trong những thời điểm cận Tết dễ khiến chi phí “đội đầu”. Chưa kể, đơn đặt hàng có thể gặp phải tình huống chậm trễ hoặc hủy đơn vô cớ.

Cho dù động thái của doanh nghiệp cho nhu cầu in ấn ấn phẩm Tết hướng đến sản phẩm nào, 5 kinh nghiệm trên đây cũng sẽ là bộ nguyên tắc để chất lượng in đạt hiệu quả cao nhất, tốn ít chi phí nhất.

Hai Tư Giờ chuyên cung cấp dịch vụ in lịch Tết, hộp quà Tết, in bao lì xì tết uy tín giá rẻ, giao hàng miễn phí khu vực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Gọi ngay hotline 0776 692 979 nhận tư vấn trực tiếp và báo giá mới nhất!

DMCA.com Protection Status