04-06-2022

Bật mí kinh nghiệm tổ chức sự kiện thành công

Trong nền kinh tế hội nhập như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu là hoạt động không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Có rất nhiều hình thức tiếp cận khách hàng, trong đó tổ chức sự kiện là một trong những hoạt động marketing được đánh giá là hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, tổ chức một sự kiện không phải là hoạt động quá khó khăn nhưng làm làm thế nào? Để sự kiện ghi dấu ấn tới đối tượng mục tiêu hướng đến là điều không phải dễ dàng. Do đó, để tránh những rủi ro không đánh có. Bạn phải nắm vững những kinh nghiệm tổ chức sự kiện dưới đây. Để sự kiện được diễn ra thành công tốt đẹp giúp tạo ấn tượng tốt về hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

bat-mi-kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-thanh-cong-so-1

Một sự kiện được tổ chức thành công cần đảm bảo nhữung tiêu chí nào?

Một sự kiện được tổ chức thành công cần đảm bảo những tiêu chí nào? Tham khảo ngay 5 kinh nghiệm tổ chức sự kiệnHai Tư Giờ đút kết được sau nhiều năm kinh nghiệm tổ chức cho nhiều doanh nghiệp:

1. Xác định mục tiêu sự kiện

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến mà mục tiêu sự kiện sẽ khác nhau. Vì yếu tố này phụ thuộc vào dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh. Do đó, bạn cần xác định rõ ngay từ đầu khách mời tham gia sự kiện thuộc tầng lớp nào? Mục tiêu sự kiện là mở rộng thị trường hay tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

2. Xác định thời gian và địa điểm cụ thể

Trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp xem nhẹ việc ấn định địa điểm tổ chức dẫn đến “hoảng loạn”. Vì sát ngày sự kiện diễn ra không còn địa điểm như mong đợi. Đặc biệt, đối với những sự kiện mang tính chất ngoài trời. Bạn cần thống nhất ngay từ đầu với đơn vị thuê địa điểm. Để có được phương án dự phòng nếu thời tiết xấu xảy ra.

bat-mi-kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-thanh-cong-so-2

3. Lên kế hoạch tổ chức chi tiết và luôn có phương án dự phòng

Một kế hoạch sự kiện thành công luôn cần được sự rà soát và quan tâm sát sao từ những khâu nhỏ nhất. Do đó, kế hoạch thực hiện luôn xác định phương án dự phòng. Để có những đối phó kịp thời tránh ảnh hưởng hiệu quả của chiến. Ví dụ như: khi trời mưa, cần chuẩn bị thêm phông bạt, thêm ô nếu khách mời cần đi bộ để di chuyển. Khi có kế hoạch dự trù, công việc sẽ được kiểm soát và xử lý nhanh chóng hơn.

4. Xác định và tối ưu ngân sách hợp lý

Cách tổ chức sự kiện thành công là một trong những hình thức Marketing hiệu quả. Do đó, bạn cần xác định rõ ngân sách để lên ý tưởng xây dựng và tối ưu hiệu quả chiến dịch. Do đó, bạn cần phải lên danh sách tất cả các hạng mục cần thiết để sự kiện diễn ra tốt đẹp. Đừng ngại ngần tham khảo giá cả từ nhiều nhà phân phối khác nhau. Để có dịch vụ trang trí, thực phẩm, nước uống và hoa sự kiện tối ưu chi phí. Những tính toán chi tiết luôn là giải pháp cứu cánh cho ngân sách khỏi bàn lạm chi trông thấy. t

5. Lựa chọn đơn vị tổ chức chuyên nghiệp

Lựa chọn đơn vị chuyên cung cấp và tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp là phương pháp được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Vì yếu tố kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp giúp sự kiện diễn ra được quản lý sát sao và thành công. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ những tiêu chí sau để đánh giá và lựa chọn cho mình đơn vị tổ chức chuyên nghiệp và uy tín. Những tiêu chí này bao gồm:

  • Ý tưởng kịch bản sáng tạo, mới lạ.
  • Kế hoạch tổ chức được chuẩn bị chi tiết, có đề xuất kế phương án dự trù.
  • Nên chọn đơn vị tổ chức hỗ trợ thiết kế, in ấn logo, poster, tờ rơi, thư mời chuyên nghiệp.
  • Luôn cập nhật xu hướng tổ sự kiện mới mẻ, thu hút.

bat-mi-kinh-nghiem-to-chuc-su-kien-thanh-cong-so-3

Kinh nghiệm tổ chức sự kiện cần phải quan tâm tới rất nhiều yếu tố. Với kinh nghiệm hơn nhiều năm trong lĩnh vực này Hai Tư Giờ sẽ nhiệt tình tư vấn và lên kế hoạch tổ chức theo phong cách riêng của bạn.

=================================

CÔNG TY TNHH SX – TM HAI TƯ GIỜ

  • Hotline: 0776692979
  • Email: tunguyen24h@gmail.com
  • Website: https://haitugio.com.vn/
  • Địa chỉ: 5/3 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh