Quy trình thiết kế bao bì đạt hiệu quả thấu cảm cao

Quy trình thiết kế bao bì đạt hiệu quả thấu cảm cao

30-11-2022

Làm thế nào để sở hữu một mẫu bao bì tốt là bài toán nan giải không ít doanh nghiệp đang gặp phải. Thấu hiểu nỗi trăn trở của bạn, bài viết dưới đây Hai Tư Giờ sẽ chia sẻ đến bạn quy trình thiết kế bao bì để đạt hiệu quả thấu cảm cao nhất từ khách hàng. Bạn cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Hai Tư Giờ chuyên cung cấp bao bì giấy ấn tượng nhất 2024

Bao bì là gì?

Rõ ràng bao bì không phải chỉ là vật dụng để chứa đựng sản phẩm, mà nó còn là phương tiện để thương hiệu truyền thông hình ảnh đẹp nhất, hấp dẫn nhất đến với khách hàng.

Tầm quan trọng của bao bì đối với Marketing

Tầm quan trọng của bao bì được thể hiện thông qua 6 luận điểm chủ chốt sau:

  1. Chứa đựng sản phẩm: Chức năng đầu tiên của bao bì phải nói đến việc hỗ trợ chứa đựng sản phẩm bên trong nó, tránh các tác nhân trực tiếp từ môi trường ngoài.
  2. Bảo đảm an toàn cho sản phẩm trong quá trình cầm nắm hay vận chuyển
  3. Cung cấp thông tin đầy đủ và minh bạch: Bao bì nắm giữ vai trò chủ chốt trong việc truyền thông hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng.
  4. Thu hút người dùng, tạo thiện cảm: Một bao bì chất lượng khi dễ hút mắt tệp khách hàng mục tiêu và kích thích sự tò mò của nhóm khách hàng tiềm năng.
  5. Góp phần thúc đẩy doanh số hiệu quả: Chiến dịch bao bì cho các dịp lễ còn là một công cụ hiệu quả để thương hiệu tăng trưởng doanh số bán hàng. Chúng ta gọi đấy là bao bì theo mùa hay bao bì mang tính thời vụ.
  6. Cải thiện trải nghiệm sử dụng sản phẩm: Ngoài mẫu mã đẹp, bao bì tốt khi đáp ứng cả tiêu chuẩn về sự tiện lợi cho khách hàng. Thông qua bao bì, họ hài lòng khi trải nghiệm sản phẩm.

In hộp giấy làm bao bì sản phẩm trông ấn tượng hơn

Các nội dung cần có trên bao bì sản phẩm

Trước khi bắt tay vào công cuộc in ấn bao bì chuyên nghiệp, những hạng mục dưới đây bạn nhất định phải thông qua:

  • Chất liệu: Bao bì sản phẩm ngày nay được sản xuất trên nhiều tiêu chuẩn về chất liệu như: bao bì nilong, bao bì giấy, bao bì hộp gỗ. Trong đó, bao bì giấy là chất liệu in bao bì đang thịnh hành nhất hiện nay.
  • Hình ảnh: Đặc điểm hình ảnh trên bao bì được xây dựng dựa trên tính chất của từng ngành hàng riêng biệt. Nhìn chung, chúng đều trên tiêu chuẩn cam kết bắt mắt, ấn tượng và độc đáo.
  • Thông tin nội dung: Những thông tin cơ bản về sản phẩm (Điểm khác biệt, Tên, công dụng, xuất xứ, hạn sử dụng, …)
  • Bố cục: Cách sắp xếp nội dung và hình ảnh quyết định đánh giá của người tiêu dùng về sản phẩm.
  • Các phối màu: Các màu sắc khác nhau cùng xuất hiện trên cùng một khung hình tạo cảm giác khác nhau.
  • Font chữ: Font chữ phù hợp với ngành hàng, kích thước chữ hài hòa giữa các hạng mục để người tiêu dùng theo dõi một cách thuận tiện nhất.
  • Logo: Vị trí đặt logo giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm của nhãn hàng nào.

Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi thiết kế bao bì sản phẩm

3 nguyên tắc quan trọng khi thiết kế bao bì

Ngày nay khi thị trường chứng kiến sự ra đời hàng loạt của các nhãn hiệu mới, bài toán thiết kế bao bì chất lượng buộc phải tuân thủ bộ ba nguyên tắc:

1. Thiết kế đẹp

Bao bì bắt mắt giúp sản phẩm nổi bật hơn trên quầy kệ trưng bày.

2. Thiết kế phù hợp

Bao bì đảm bảo tiêu chí để khách hàng khi nhìn vào có thể nhanh chóng định vị sản phẩm thuộc thương hiệu nào, nhãn hiệu nào.

3. Thiết kế mới lạ

Bao bì khác biệt so với các mẫu bao bì đối thủ, kích thích sự tò mò của khách hàng.

Muốn vậy, từng câu chữ, hình ảnh, màu sắc, cách sắp xếp bố cục phải được lên ý tưởng và thực thi dưới một quy trình hoàn chỉnh.

Hai Tư Giờ chuyên in bao bì sản phẩm giá rẻ TPHCM

Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm đạt hiệu quả thấu cảm cao nhất

4 bước trong quy trình thiết kế bao bì hoàn chỉnh được triển khai như sau:

1. Thấu cảm thị trường

Là việc am hiểu về nhu cầu, tâm lý, lối sống, … của khách hàng mục tiêu thông qua các hoạt động nghiên cứu.

2. Định hướng thiết kế

Sau khi đã thấu hiểu khách hàng, ở bước này doanh nghiệp phải đảm bảo các hạng mục công việc sau:

  •     Sáng tạo nội dung, hình ảnh cụ thể
  •     Bố cục tổng quan
  •     Cách phối màu
  •     Vị trí đặt hình ảnh
  •     Thông tin sản phẩm

Tạo sự khác biệt

3. Tạo mẫu

In bao bì mẫu, đánh giá và tái định hướng thiết kế nếu bao bì mẫu không đáp ứng tiêu chuẩn

4. Thử nghiệm

Thử nghiệm trong nội bộ công ty, chương trình sampling dùng thử sản phẩ, … ghi nhận những đánh giá tích cực hay phản hồi góp ý. Từ đó, có những tinh chỉnh để hoàn thiện mẫu cuối cùng trước khi đặt lên kệ trưng bày.

Bạn biết đấy, một quy trình làm việc hoàn thiện không chỉ đảm bảo hiệu quả cho thành phẩm cuối cùng, còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể nguồn lực về chi phí, thời gian và công sức. Hy vọng bài viết thực sự hữu ích để bạn vận dụng vào trong thực tiễn công việc và đời sống. Đừng quên theo dõi thêm nhiều nội dung hay của chúng tôi tại mục Tin tức bạn nhé!

DMCA.com Protection Status