7 sai lầm chọn quà tặng quảng cáo cần tránh

7 sai lầm chọn quà tặng quảng cáo cần tránh

12-12-2022

Quà tặng doanh nghiệp có thể đem lại hiệu quả Marketing to lớn nếu lựa chọn đúng mẫu và tặng vào đúng thời điểm. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm trong quá trình chọn quà tặng quảng cáo. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, chúng ta sẽ bàn nhiều hơn về những sai lầm chọn quà tặng quảng cáo thường gặp bạn nhất định phải tránh.

Hai Tư Giờ gợi ý cách mua quà tặng quảng cáo uy tín giá cạnh tranh

1. Lưu ý quà tặng giá rẻ kém chất lượng

Quà tặng giá rẻ là phương án đảm bảo mức ngân sách thấp nhất cho thương hiệu. Nhưng thật khó để chúng có được chất lượng như ưng ý. Chưa kể, quà tặng giá rẻ thường có chất lượng kém. Hệ lụy là uy tín thương hiệu bị giảm sút.

2. Nhận định sai lầm “Quà tặng chất lượng phải có giá trị cao”

Không ít người cho rằng quà tặng doanh nghiệp phải là những món quà đắt tiền. Bởi như thế chúng mới mang đến giá trị cao cho người dùng. Thực chất quà tặng chất lượng khi mang đến cho người nhận lợi ích sử dụng nhất định. Sẽ tệ hơn khi chi ngân sách “khủng” cho hạng mục quà tặng quảng cáo làm ảnh hưởng đến dòng tiền kinh doanh

3. Quà tặng trái với tín ngưỡng người nhận

Quà tặng quảng cáo không chỉ dành tặng cho khách hàng mà còn là đối tác của doanh nghiệp. Vì thế, chúng cần được cân nhắc trên yếu tố về văn hóa, tín ngưỡng của người nhận. Tránh trường hợp tặng sản phẩm trái với tín ngưỡng người nhận. Bạn không chỉ “mất điểm” mà còn đánh mất cơ hội được xây dựng mối quan hệ khắt khít với cơ hội hợp tác “béo bở”.

Xem thêm: Các mẫu quà tặng quảng cáo được yêu thích nhất 2024

4. Bỏ qua sở thích của người nhận

Mỗi nhóm đối tượng có đặc điểm tính cách với sở thích khác nhau. Việc tặng quà dựa trên sở thích khiến doanh nghiệp dễ dàng tạo ấn tượng tốt hơn trước khách hàng.

5. Tình huống thiếu hụt hay dư thừa

Dư thừa gây lãng phí nhưng thiếu hụt cũng gây ra hệ lụy đáng kể. Tình huống thiếu hụt phá vỡ nguyên tắc công bằng giữa các đối tượng là người nhận. Vô tình hình thành khoảng cách giữa một số khách hàng với thương hiệu khi họ không nhận được quà tặng như những khách hàng khác.

Bạn biết đấy: Họ sẽ không vui. Nghiêm trọng hơn là sự “quay lưng” với một thương hiệu “kém tinh tế”.

6. Tặng sai đối tượng

Hầu hết các đối tượng đều sẽ rất vui khi nhận được quà tặng quảng cáo ý nghĩa. Nhưng việc tặng quà nên được chọn lọc để tiếp cận đúng nhóm đối tượng tránh gây lãng phí.

7. Tặng sai thời điểm

Tặng đúng người thôi là chưa đủ, quảng cáo quà tặng sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu được gửi tặng vào đúng thời điểm. Một thời điểm thích hợp nhất. Căn cứ trên mục tiêu từng chiến dịch, mốc thời gian để triển khai hạng mục công việc liên quan đến quà tặng quảng cáo uy tín sẽ được cân nhắc phù hợp.

Tham khảo: Gợi ý các ý tưởng tặng quà tặng quảng cáo phù hợp

Một điểm cần lưu ý, đó là để có được số lượng quà tặng quảng cáo dành cho khách hàng hay đối tác, doanh nghiệp phải tiến hành chọn lọc và đặt mua trước đó vào một khung thời gian lý tưởng. Gợi ý đặt quà tặng khách hàng, đối tác chất lượng giá tốt không qua trung gian tại Hai Tư Giờ. Cam kết mọi tiêu chuẩn từ chủng loại, mẫu mã đến thiết kế, …

Tặng quà khách hàng thực chất là công cụ để doanh nghiệp củng cố sức mạnh truyền thông thương hiệu đến khách hàng mục tiêu, đối tác doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt khiến họ nhớ lâu hơn hình ảnh thương hiệu. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, chiến dịch quà tặng quảng cáo doanh nghiệp sẽ nhận được những phản hồi tích cực nhất.

DMCA.com Protection Status