5 kiểu tư duy người làm sự kiện chuyên nghiệp

5 kiểu tư duy người làm sự kiện chuyên nghiệp

14-08-2022

Dấn thân vào nghề tổ chức sự kiện đã khó, tồn tại và phát triển đến đỉnh cao sự nghiệp còn khó hơn nếu không có 5 tư duy người làm sự kiện dưới đây.

1. Tư duy sáng tạo

Bạn biết rồi đấy, sự kiện là hoạt động truyền thông đòi hỏi tính sáng tạo cao. Đặc biệt là khi xã hội không ngừng thay đổi và cập nhật nhiều xu hướng mới.

Không khó để nhận ra tư duy quan trọng nhất khi tổ chức sự kiện, đó là khả năng tìm tòi, thiết kế phương án mới. Nói cách khác, tư duy sáng tạo chính là cách tiếp cận, cách giải quyết vấn đề theo phương thức mới.

Nhiều người lầm tưởng sáng tạo là khả năng thiên phú của người có kinh nghiệm tổ chức sự kiện. Song, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Tư duy sáng tạo hoàn toàn có thể được tích lũy và phát triển theo thời gian học hỏi. Mọi chất liệu trong cuộc sống đều có thể kết nối với tư duy sáng tạo một cách hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa việc bạn sáng tạo trên khuôn khổ sẽ mang lại hiệu quả cao. Hãy biết cách chấm phá nên những nét độc đáo cho thiết kế của mình, cho hoạt động của mình.

2. Tư duy logic

“Đòn bẩy” quan trọng để người làm sự kiện gặt hái vô số thành tựu vang dội được quyết định bởi tư duy logic.

Lối tư duy cho phép người làm sự kiện xâu chuỗi mọi dữ liệu liên quan. Biết cách sắp xếp và liên kết một cách chặt chẽ nhất các yếu tố, chi tiết có liên quan theo trình tự hợp lý nhất. Hơn ai hết, người làm sự kiện cần nhanh chóng nắm bắt, thiết lập kế hoạch mang tính thực thi và tổng thể trong bất kỳ tình huống nào.

Khác với các loại tư duy khác, tư duy logic đòi hỏi quá trình luyện tập chỉnh chu theo từng giai đoạn cụ thể. Bắt đầu với hoạt động quan sát – tiếp nhận thông tin – cứu thông dữ liệu. Từ đó, đúc kết bài học cho riêng mình.

3. Tư duy chiều sâu

Tư duy theo chiều sâu phản ánh lối suy nghĩ, định hướng cách giải quyết vấn đề thông qua việc tập trung khai thác theo chiều sâu và trên nhiều khía cạnh của vấn đề. Từ đó có những đánh giá, nhìn nhận khách quan nhất có thể.

Người làm sự kiện cần có lối tư duy này bởi chúng sẽ giúp họ hệ thống suy nghĩ và đánh giá mọi việc theo cách có tổ chức nhất, hệ thống nhất.

Suy nghĩ sâu sắc nhờ vào rèn luyện mà có. Chúng giúp khai thác nhiều khía cạnh của vấn đề tránh lối suy nghĩ lối mòn. Tư duy chiều sâu mở ra bức tranh tổng quát cho vấn đề bạn đang gặp phải. Tư duy logic sẽ hoạt động hiệu quả nếu được sự hỗ trợ nhiệt tình từ tư duy chiều sâu.

4. Tư duy thẩm mỹ

Rất nhiều nghiệp vụ đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có gu thẩm mỹ nhất định. Đặc biệt là trong thiết kế ánh sáng, trang trí sân khấu, kết hợp đồng phục trình diễn…

Tư duy thẩm mỹ phụ thuộc phần lớn vào vốn sống của mỗi người. Nhưng sẽ được tích lũy thông qua quá trình tiếp nhận và học hỏi.

Lối tư duy này cũng sẽ góp phân hình thành nên tính cách chỉnh chu, sự chuyên nghiệp trong quá trình tổ chức kịch bản chi tiết nhất, tỉ mỉ nhất.

5. Tư duy phản biện

Tư duy thứ 5 trong cần có ở người làm sự kiện. Đứng ở góc độ khách hàng, họ không chỉ muốn trình bày ý kiến cá nhân. Mà còn muốn được lắng nghe ý kiến của bạn, trong việc tìm ra phương án tốt nhất cho vấn đề.

Tư duy phản biện giúp quá trình phân tích và đánh giá thông tin một cách có tổ chức. Cần tư duy phản biện để xử lý những tình huống chưa hợp lý. Hoặc làm rõ khúc mắc trong nội bộ, hoặc giữa doanh nghiệp với đối tác khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tham khảo: Quy trình các bước tổ chức sự kiện hiệu quả

Trên đây là 5 kiểu tư duy người làm sự kiện. Ngoài ra, người hoạt động trong lĩnh vực sự kiện quảng cáo cần chủ động học hỏi thêm nhiều kiến thức lẫn kỹ năng nghiệp vụ: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng làm việc nhóm hay làm việc độc lập. Tất cả trang bị cho bạn nền móng vững vàng để phát triển toàn diện trong lĩnh vực này.

=================================

CÔNG TY TNHH SX – TM HAI TƯ GIỜ

  • Hotline: 0776 692 979
  • Email: info@haitugio.com.vn
  • Website: https://haitugio.com.vn/
  • Địa chỉ: 5/3 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
DMCA.com Protection Status