Mãi đến nửa sau thế kỷ 19, nền công nghiệp sản xuất quà tặng quảng cáo, khuyến mãi mới thực sự có những bước phát triển. Các doanh nghiệp dần nhận thức được tầm quan trọng của các món quà tặng quảng cáo. Họ xem nó là một phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến với khách hàng.

1.Quà tặng quảng cáo là gì?

Quà tặng quảng cáo là những sản phẩm được sử dụng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Mang đến những ấn tượng tốt, sâu đậm trong tâm trí của khách hàng. Quà tặng quảng cáo là món vật phẩm không thể thiếu trong các dịp, sự kiện hay đại hội quan trọng. Đó là món quà thể hiện sự tri ân với khách hàng và đối tác của mình. Qua đó, các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng.

2. Lợi ích của việc tặng quà quảng cáo với doanh nghiệp:

Quà tặng quảng cáo có vai trò quan trọng trong chiến dịch marketing của một doanh nghiệp. Món quà giúp các sản phẩm trở nên thu hút hơn với khách hàng, nhờ đó dễ bán hơn, thúc đẩy doanh số. Với logo/tên công ty in trên bề mặt, bạn sẽ khiến khách hàng phải ghi nhớ thương hiệu của bạn. Đây còn là dịp để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng, mở rộng đối tượng khách hàng.

Quà tặng quảng cáo còn là dịp để các doanh nghiệp gửi tình cảm và sự tri ân đến các đối tác, khách hàng cũ đã ủng hộ suốt thời gian qua. Nó giúp giữ chân các khách hàng, tạo mối quan hệ lâu dài và vững chắc.

◼️ Tăng doanh số:

Khi thành lập một công ty thì việc trước tiên là phải ưu đãi với khách hàng. Khi khách hàng đã được khuyến mãi và nhận nhiều ưu đãi. Thì họ sẽ nhớ tới công ty, doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Họ sẽ giới thiệu đến người thân, bạn bè và như vậy. Sẽ giúp việc tăng doanh số trong doanh nghiệp qua việc tặng quà quảng cáo sẽ có lợi cho công ty.

◼️ Quảng bá thương hiệu:

Quà tặng quảng cáo khuyến mãi đem tới hiệu quả nhất định. Trong việc tạo ấn tượng cho khách hàng vì chúng hiện hình. Còn với quảng cáo truyền hình chỉ trong vài giây ngắn ngủi, nhưng quà tặng thì sẽ có thời gian thể hiện lâu dài hơn. Cũng theo thời gian, nó sẽ đem tới cho bạn những giá trị lớn để thu hút và gắn kết khách hàng nhiều hơn. So với những phương tiện truyền thông khác.

◼️ Một phần trong bộ nhận diện thương hiệu

Góp phần làm cho bộ nhận diện thương hiệu của tổ chức, doanh nghiệp thêm hoàn hảo. Ngoài những mẫu sản phẩm trong bộ nhận diện thương hiệu như banner, standee,…thì những mẫu quà tặng có in logo doanh nghiệp cũng góp phần tạo sự ấn tượng với màu sắc, thông điệp, hình ảnh doanh nghiệp của bạn được in sâu đậm hơn trong tâm trí khách hàng.

◼️ Tăng lượng khách hàng:

Khách hàng khi mua một món hàng nào đó cho dù số lượng ít hay nhiều. Họ cũng đều muốn có nhiều ưu đãi và khuyến mãi. Ngay cả chính bản thân chúng ra cũng vậy, khi tặng món quà quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu công ty. Muốn quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả và ít tốn phí, thì trước hết là phải tặng quà quảng cáo. Điều này sẽ thu hút khách hàng, nhất là những đối tượng nội trợ

◼️ Tiết kiệm chi phí marketing

Tiết kiệm chi phí marketing cho doanh nghiệp hiệu quả, chỉ cần 1 khoản ngân sách duy nhất cho việc làm quà tặng thương hiệu thì bạn vừa có thể truyền thông thương hiệu, vừa thu hút, làm khách hàng ấn tượng nhớ đến doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

3. Một số lưu ý

3.1 Xác định ngân sách:

Trước tiên khi muốn mở một chương trình khuyến mãi, hoặc lập một số lượng quà tặng. Dành để quảng bá hình ảnh công ty doanh nghiệp đến với khách hàng. Thì cần phải liệt kê ngân sách một cách thận trọng, vì nếu tính theo cảm tính. Sẽ ảnh hưởng rất lớn đến ngân sách công ty, bị hao hụt ngân sách thì sẽ rất nguy hại.

3.2 Tiêu chí của món quà: hình thức, ý nghĩa:

Trước tiên, quà tặng quảng cáo phải có thiết kế đẹp nhằm tạo ấn tượng tốt với khách hàng, khiến họ cảm thấy được trân trọng. Thêm một chút yếu tố độc đáo và khác biệt sẽ khiến họ bất ngờ và nhớ thương hiệu của bạn lâu hơn.

Nói độc đáo không có nghĩa là sản phẩm hiếm có khó tìm. Bạn có thể chọn quà tặng đặc biệt trong cách thiết kế, kiểu dáng, màu sắc phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Đừng quên chú trọng vào chất lượng sản phẩm vì không ai muốn nhận quà tặng kém chất lượng, nhanh hỏng cả.

◼️ Tính hữu ích

Được tặng quà, ai chẳng muốn quà tặng có thể sử dụng được ngay. Do đó, hãy chọn món quà có tính hữu ích với người nhận. Và quan trọng hơn hết, nó phải liên quan chặt chẽ đến sản phẩm của công ty bạn.

Ví dụ như công ty kinh doanh về đồ uống thì có thể tặng ly, cốc…; kinh doanh ô tô thì nên tặng các vật dụng tiện ích như sạc ô tô, tấm chắn nắng, bộ phụ tùng… Tùy lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà chọn quà tặng cho phù hợp.

◼️ Tạo sự nổi bật cho thương hiệu

Nên nhớ mục đích chính của việc tặng quà quảng cáo là thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu. Do đó, bạn cần in logo, tên công ty ở nơi nổi bật, dễ nhìn thấy Trường hợp không thể đặt cùng lúc các thông tin công ty lên quà tặng, hãy chọn lọc những thông tin quan trọng cần biết, ví dụ logo, tên công ty hay website, số điện thoại…

3.3 Số lượng:

Cần lập danh sách số lượng món quà tương ứng với khách hàng, tránh đặt dư ra. Vì đây là món quà tặng quản cáo, thì việc thu hồi vốn cho số lượng quà tặng này không có. Vì vậy cho nên cần lên kế hoạch rõ ràng cụ thể để tránh làm hao hụt ngân sách.

4. Quy trình làm việc tại Haitugio

Bước 1: Liên hệ tư vấn miễn phí 24/7

Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với Haitugio qua 2 phương thức sau:

☎️ Hotline: 0931 608 289 – 0961 445 711

📧Hoặc email:tunguyen24h@gmail.com

Nhân viên Haitugio sẽ nhanh chóng phản hồi và tư vấn cho quý khách hàng

Bước 2: Quý công ty sẽ được nhân viên tư vấn – báo giá chi tiết

Sau khi thống nhất với khách hàng với khách hàng các tiêu chí:

✅ File thiết kế (Haitugio hỗ trợ thiết kế và hoàn thiện)

✅ Số lượng

✅ Thời gian giao hàng

✅ Phương thức thanh toán

Bước 3: Mẫu thử nghiệm

Haitugio tiến hành sản xuất bản thử nghiệm, gửi đến khách hàng để kiểm tra chất lượng gia công,…

Bước 4: Tiến hành sản xuất hàng loạt.

Sau khi quý khách hàng chấp nhận bản thử nghiệm. Haitugio sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt theo thỏa thuận trên hợp đồng.

Bước 5: Đóng gói – giao hàng

Sau khi hoàn thiện đơn hàng, Haitugio tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm, đóng gói sản phẩm, giao hàng tận nơi cho khách hàng đảm bảo đúng thời gian và tiến độ.