• Đảm bảo chất lượng
  • Chi phí hợp lý
  • Tiện lợi nhanh chóng

Trong mối quan hệ làm ăn kinh doanh thì đối tác được xem là mạch máu nuôi dưỡng và phát triển công ty. Vì thế mà chúng ta không thể thiếu được những món quà tặng đối tác ý nghĩa. Vì nó thay lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến họ. Nên lựa chọn quà tặng đối tác gì để tạo dựng ấn tượng tốt, gia tăng kết nối hợp tác giữa đôi bên? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé! 

1. Quà tặng đối tác là gì?

Quà tặng đối ngoại là món quà cao cấp, có giá vị cao về ý nghĩa. Mục đích của việc tặng quà đối ngoại (ngoại giao) là để mở rộng mối quan hệ cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp có nhiều đối tác làm ăn bền vững hơn. Ngoài ra, khi trao đi món quà tặng đối tác sẽ thể hiện tình cảm, lòng tri ân và sự biết ơn vì mối  quan hệ làm ăn tốt đẹp.

Đây cũng được xem là một hình thức quảng bá thương hiệu rất hiệu quả và được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thông qua đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn.

Tham khảo thêm: một số mẫu quà tặng doanh nghiệp thường sử dụng tại đây!

2. Tặng quà cho đối tác có mang lại lợi ích gì?

Trong bất cứ mối quan hệ nào chúng ta cũng cần phải tạo nên những sự gắn bó lâu dài và tốt đẹp. Trong công việc làm ăn càng cần  phải tạo sự gắn kết, thân thiết với đối tác cũng như khách hàng. Do đó, Haitugio bật mí cho bạn những lợi ích từ hoạt động “tặng quà đối tác” mang lại.

qua-tang-doi-tac-so-1

Những lợi ích từ việc tặng quà đối tác mà doanh nghiệp cần biết

  • Món quà tặng ngoại giao như một thứ vũ khí kỳ diệu, kiến tạo và kéo dài những ấn tượng đẹp. Mang theo thông điệp chân thành của người trao, tạo bệ phóng mạnh mẽ cho một mối quan hệ bền chặt trong tương lai. Với những hợp đồng hợp tác lâu dài cùng những thành công mới.
  • Những món quà tặng ngoại giao sẽ giúp tạo cơ hội tốt để doanh nghiệp tỏ lòng tri ân của mình đối với người nhận. Cụ thể là hững nhân viên ưu tú, những khách hàng, đối tác thân thiết, lâu dài.
  • Những món quà tặng độc đáo, lạ mắt đem lại hình ảnh đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm đối với đói tác. Về công ty, doanh nghiệp trong mắt đối phương, những người được nhận quà. Chính vì vậy, hãy khéo léo sử dụng quà tặng như một bí quyết để tạo dựng mối quan hệ. Cũng như gìn giữ và mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác, thị trường làm ăn.
  • Việc gửi tặng những món quà tặng ngoại giao cao cấp tại thời điểm thích hợp. Được xem như một cử chỉ bày tỏ sự tri ân của bạn tới các khách hàng, đối tác. Đây được xem là phương thức PR – Marketing rất tốt. Để doanh nghiệp tạo đà phát triển thương hiệu và hình ảnh của mình.

3. Những dịp nên tặng quà đối tác

◼️ Đối tác khai trương chi nhánh mới

Khai trương chi nhánh mới được coi là một mốc son lịch sử quan trọng của doanh nghiệp, công ty. Vậy nên, lựa chọn quà tặng khai trương chi nhánh phù hợp. Sẽ giúp các chiến lược gia truyền tải mục đích và thông điệp văn hóa tổ chức riêng.

◼️ Hai bên ký một hợp đồng hợp tác

qua-tang-doi-tac-so-2

Buổi lễ ký hợp đồng hợp tác là sự kiện của doanh nghiệp rất cần được đầu tư về quà tặng. Bởi tặng quà không đơn giản là cho và nhận mà còn ẩn chứa đằng sau những ý nghĩa hết sức lớn lao. Như là lời chúc mừng hân hoan đến những dự án tương lai. Đặc biệt, có nhiều món quà còn có giá trị quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Đưa doanh nghiệp tiếp cận gần hơn khách hàng, đối tác, có thêm những hợp đồng mới.

◼️ Ngày kỷ niệm thành lập công ty

Kỷ niệm 5, 10, 20 năm thành lập công ty là dịp vô cùng quan trọng và có ý nghĩa lớn lao. Là mốc son đánh dấu chặng đường dài mà công ty, doanh nghiệp đã vượt qua. Để đến bước phát triển hiện tại, đồng thời tôn vinh những cá nhân đã đóng góp cho sự phát triển của công ty. Đây cũng chính là là dịp để quảng bá thương hiệu và sự lớn mạnh của mình đến đối tác, khách hàng. Thay lời tri ân gửi tới các thành viên, đối tác. Thì việc chuẩn bị quà tặng lễ kỷ niệm thành lập cũng giống như món quà tặng sinh nhật là điều hết sức cần thiết.

◼️ Tặng quà đối tác vào dịp tết

Món quà lễ tết cho doanh nghiệp cũng là một món quà mang ý nghĩa ngoại giao tích cực. Nó giúp mang đến sự hài lòng cho người nhận. Đồng thời gửi gắm thông điệp và đại diện cho bộ mặt của công ty đó. Dù hiện nay các sản phẩm quà tặng trên thị trường cũng khá phong phú. Tuy nhiên đa số các mẫu phẩm đó làm khách hàng có cảm giác nhàm chán. Bởi vì mức độ quen thuộc và lặp đi lặp lại về chủng loại cũng như ý nghĩa.

◼️ Đối tác ghé thăm quan công ty doanh nghiệp

Quà trao tay tặng đối tác ghé thăm quan công ty doanh nghiệp. Được xem là một nét văn hóa đặc trưng trong kinh doanh. Những món quà tặng này như một cách giao tiếp khéo léo và là một trong những cách tốt nhất để tạo kết nối và tăng cường mối quan hệ. Giúp đối tác, khách hàng nhớ đến buổi tham quan, gặp gỡ và thương hiệu của bạn.

4. Những lưu ý khi chọn quà tặng cho đối tác

  • Quà tặng mang đậm nét văn hóa

Đối với những đối tác là người nước ngoài, bạn nên chọn những quà tặng mang nét văn hóa của người Việt chúng ta. Vì hình thức này thường là cách giúp đối tác có ấn tượng và nhớ lâu hơn về doanh nghiệp của bạn. Họ luôn nhớ về những kỷ niệm đẹp khi ở Việt Nam cũng như hình ảnh con người đất nước Việt Nam, trong đó có công ty bạn. Một số món quà mang nét văn hóa của người Việt như: hình ảnh hoa sen, các danh lam thắng cảnh, áo dài, …

qua-tang-doi-tac-so-3

Những lưu ý trong cách chọn quà tặng cho đối tác 

  • Món quà mang ý nghĩa may mắn

Để bày tỏ thành ý và sự tinh tế của bạn thì những món quà mang ý nghĩa may mắn thay lời chúc tốt đẹp và chân thành. Cụ thể như: chúc công việc thuận lợi, tài lộc và thịnh vượng chắc chắn họ sẽ rất thích. Vì ai cũng thích món đồ mang lại may mắn, tốt đẹp. Trên món quà có thể in hoặc khắc logo công ty để món quà vừa là vật lưu niệm vừa có ý nghĩa.

  • Quà tặng phù hợp với từng đối tượng

Khi chọn quà tặng, bạn nên lưu ý đến đối tượng được tặng. Vì mỗi dịp khác nhau nên chọn những món quà phù hợp. Đồng thời với từng đối tác sẽ có những món quà có giá trị tương ứng.

5. Những điều cấm kỵ trong văn hóa tặng quà của mỗi nước

Mỗi nước đều có một nền văn hóa riêng. Do đó, văn hóa tặng quà cho mỗi nước cũng sẽ khác nhau. Vậy nên bạn nên tìm hiểu kỹ văn hóa quà tặng của đối tác bạn chuẩn bị tặng quà. Tránh trường hợp họ nghĩ việc bạn tặng quà cho họ là điều không tốt. Dưới đây là những điều cấm kỵ không nên khi bạn có ý định tặng quà cho một số nước dưới đây.

◼️ Văn hóa tặng quà người Trung Quốc

Với người Trung Quốc chúng ta không nên tặng quà có màu trắng vì nó là màu của đám tang, không nên tặng đồng hồ vì nó thể hiện cho sự ngắn hạn, chết chóc. Những món quà liên quan đến sức khỏe, những loại hạt hay trái cây sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi lựa chọn quà tặng.

qua-tang-doi-tac-so-4

Văn hóa tặng quà người Trung Quốc

◼️ Văn hóa tặng quà người Nhật Bản

Văn hóa tặng quà của người Nhật Bản với các nước hầu hết đều giống nhau. Khi tặng quà cho người Nhật Bản không nên tặng quà có hình con cáo bởi nó gợi đến sự dối trá. Không nên tặng đồ thủy tinh, sành sứ vì nó thể hiện cho sự dễ vỡ không bền vững.

◼️ Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

Trong văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc, món quà khi tặng phải được gói cẩn thận, tỉ mỉ trong giấy hoặc được bọc kín. Người Hàn Quốc thường sử dụng giấy màu đỏ hoặc màu vàng để gói quà tặng. Bởi theo họ hai màu này là màu mang lại may mắn và bình an cho người nhận. Ngược lại, không nên dùng màu xanh lá hoặc màu đen vì hai màu này được cho là không may mắn. Khi nhận quà thì nên dùng hai tay để thể hiện sự tôn trọng của mình.

6. Gợi ý một số quà tặng đối tác người nước ngoài tại Haitugio

a. Ly sứ

Ly sứ là một trong những món quà thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để alfm quà ặtng đối ngoại. Vì tính thiết thực và tiện dụng, đồng thể còn thể hiện nét đặt trưng trong văn hóa của người Việt. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm ly sứ có xuất xứ Việt Nam như Bát Tràng, Minh Long,… với những thiết kế độc đáo, sang trọng. Thể hiện sự chân thành và trân trọng đối với người nhận.

qua-tang-doi-tac-so-5

b. Tranh, tượng

Tranh, tượng cũng làm một trong những ấn phẩm được nhiều doanh nghiệp dùng để làm quà tặng quảng áco, đối átc hay sự kiện. Vì nó thể hiện những nét đẹp văn hóa của người Việt ta thông qua những danh lam thắng cảnh, sự tích dân tộc, …. Món quà này vừa mang lại giá trị thẩm mĩ đậm chất Việt vừa mang tài lộc may mắn trong kinh doanh.

qua-tang-doi-tac-so-6

c. Bộ giftset

Đây là những dụng cụ thường được dùng nhiều nhất trong môi trường công sở. Đặc biệt là môi trường kinh doanh. Sử dụng bộ giftset gồm nhiều chi tiết, được thiết kế sang trọng, độc đáo để dành tặng cho đối tác thay vì phải lựa chọn từng món quà riêng biệt. Sẽ tạo được ấn tượng và mang lại cho đối tác sự chu đáo và mong muốn tốt đẹp đối với mối quan hệ của đôi bên.

qua-tang-doi-tac-so-7

d. Rượu vang 

Rượu vang được xem là món quà đẳng cấp và tinh tế chưa bao giờ lỗi thời. Rượu vang còn biểu trưng cho sự may mắn, thuận lợi, công việc làm ăn suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành công. Nếu đối tác của bạn có sở thích sưu tầm những loại rượu thì đây hẳn sẽ là món quà vô cùng phù hợp.

qua-tang-doi-tac-so-8

Bạn đang khó khăn chọn quà tặng đối tác nước ngoài. Không biết địa chỉ nào cung cấp quà tặng ngoại giao chất lượng và uy tín? Vậy còn chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với Haitugio. Để đặt mua những sản phẩm độc đáo, ấn tượng và đảm bảo.

Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ ngay với Haitugio qua 2 phương thức sau:

☎️ Hotline: 0776 692 979 – 0961 445 711

📧 Hoặc email:tunguyen24h@gmail.com