Trong mối quan hệ làm ăn kinh doanh thì đối tác cũng vô cùng quan trọng. Đối tác là bên cùng hợp tác với chúng ta trong công việc kinh doanh. Đối tác đã luôn kề vai sát cánh, cùng hợp tác vui vẻ với chúng ta, đôi bên cùng có lợi. Vì thế mà chúng ta không thể thiếu được những món quà tặng đối tác ý nghĩa thay lời cảm ơn, tri ân sâu sắc đến họ.

1. Quà tặng đối tác là gì?

Quà tặng đối ngoại là món quà cao cấp, có giá vị cao về ý nghĩa. Mục đích của việc tặng quà đối ngoại (ngoại giao) là để mở rộng mối quan hệ cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có nhiều đối tác làm ăn bền vững hơn. Ngoài ra khi trao đi mónquà tặng đối tác sẽ thể hiện tình cảm, lòng tri ân và sự biết ơn vì mối  quan hệ làm ăn tốt đẹp.

Đây cũng được xem là một hình thức quảng bá thương hiệu rất hiệu quả và được khá nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Thông qua đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn và thuận lợi hơn trong việc kinh doanh.

2. Tặng quà cho đối tác có mang lại lợi ích gì?

Trong bất cứ mối quan hệ nào chúng ta cũng cần phải tạo nên những sự gắn bó lâu dài và tốt đẹp. Trong công việc làm ăn càng cần  phải tạo sự gắn kết, thân thiết với đối tác cũng như khách hàng. Quà tặng với đối tác nhằm giúp cho mối quan hệ trong kinh doanh được tốt đẹp và thuận lợi hơn. Những món quà ý nghĩa sẽ tạo nên ấn tượng khó quên trong lòng người nhận.

Món quà tặng ngoại giao như một thứ vũ khí kỳ diệu, kiến tạo và kéo dài những ấn tượng đẹp, mang theo thông điệp chân thành của người trao, tạo bệ phóng mạnh mẽ cho một mối quan hệ bền chặt trong tương lai với những hợp đồng hợp tác lâu dài cùng những thành công mới. Những món quà tặng ngoại giao sẽ giúp tạo cơ hội tốt để doanh nghiệp tỏ lòng tri ân của mình đối với những nhân viên ưu tú, những khách hàng, đối tác thân thiết, lâu dài. Những món quà tặng độc đáo, lạ mắt đem lại hình ảnh đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm về công ty, doanh nghiệp trong mắt đối phương, những người được nhận quà.

Chính vì vậy, hãy khéo léo sử dụng quà tặng như một bí quyết để tạo dựng mối quan hệ, gìn giữ và mở rộng mạng lưới khách hàng, đối tác, thị trường làm ăn. Ngoài ra, quà tặng đối ngoại giúp khẳng định, nâng cao thương hiệu, thể hiện năng lực, sự chuyên nghiệp và phát triển của công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Việc gửi tặng những món quà tặng ngoại giao cao cấp tại thời điểm thích hợp như một cử chỉ bày tỏ sự tri ân của bạn tới các khách hàng, đối tác. Đây được xem là phương thức PR – Marketing rất tốt để doanh nghiệp tạo đà phát triển thương hiệu và hình ảnh của mình.

3. Những dịp nên tặng quà đối tác.

◼️ Đối tác khai trương chi nhánh mới

Khai trương chi nhánh mới được coi là một mốc son lịch sử quan trọng của doanh nghiệp, công ty. Vậy nên, lựa chọn quà tặng khai trương chi nhánh phù hợp sẽ giúp các chiến lược gia truyền tải mục đích và thông điệp văn hóa tổ chức riêng.

◼️ Hai bên ký một hợp đồng hợp tác

Buổi lễ ký hợp đồng hợp tác là sự kiện của doanh nghiệp rất cần được đầu tư về quà tặng. Bởi tặng quà không đơn giản là cho và nhận mà còn ẩn chứa đằng sau những ý nghĩa hết sức lớn lao, là lời chúc mừng hân hoan đến những dự án tương lai. Đặc biệt, có nhiều món quà còn có giá trị quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp tiếp cận gần hơn khách hàng, đối tác, có thêm những hợp đồng mới.

◼️ Ngày kỷ niệm thành lập công ty

Kỷ niệm 5, 10, 20 năm thành lập công ty là dịp vô cùng quan trọng và có ý nghĩa lớn lao, là mốc son đánh dấu chặng đường dài mà công ty, doanh nghiệp đã vượt qua để đến bước phát triển hiện tại, đồng thời tôn vinh những cá nhân đã đóng góp cho sự phát triển của công ty. Đây cũng chính là là dịp để quảng bá thương hiệu và sự lớn mạnh của mình đến đối tác, khách hàng. Thay lời tri ân gửi tới các thành viên, đối tác thì việc chuẩn bị quà tặng lễ kỷ niệm thành lập cũng giống như món quà tặng sinh nhật là điều hết sức cần thiết.

◼️ Tặng quà đối tác vào dịp tết

Món quà lễ tết cho doanh nghiệp cũng là một món quà mang ý nghĩa ngoại giao tích cực. Nó giúp mang đến sự hài lòng cho người nhận, gửi gắm thông điệp, thương hiệu và đại diện cho bộ mặt công ty đó. Dù hiện nay các sản phẩm quà tặng trên thị trường cũng khá phong phú. Tuy nhiên đa số các mẫu phẩm đó làm khách hàng có cảm giác nhàm chán bởi vì mức độ quen thuộc và lặp đi lặp lại về chủng loại cũng như ý nghĩa.

◼️ Đối tác ghé thăm quan công ty doanh nghiệp

Quà trao tay tặng đối tác ghé thăm quan công ty doanh nghiệp được xem là một nét văn hóa đặc trưng trong kinh doanh. Những món quà tặng này như một cách giao tiếp khéo léo và là một trong những cách tốt nhất để tạo kết nối và tăng cường mối quan hệ, giúp đối tác, khách hàng nhớ đến buổi tham quan, gặp gỡ và thương hiệu của bạn.

4. Những lưu ý văn hóa chọn quà cho đối tác

◼️ Văn hóa tặng quà người Trung Quốc

Với người Trung Quốc chúng ta không nên tặng quà có màu trắng vì nó là màu của đám tang, không nên tặng đồng hồ vì nó thể hiện cho sự ngắn hạn, chết chóc. Những món quà liên quan đến sức khỏe, những loại hạt hay trái cây sẽ là sự lựa chọn phù hợp khi lựa chọn quà tặng.

◼️ Văn hóa tặng quà người Nhật Bản

Văn hóa tặng quà của người Nhật Bản với các nước hầu hết đều giống nhau. Khi tặng quà cho người Nhật Bản không nên tặng quà có hình con cáo bởi nó gợi đến sự dối trá. Không nên tặng đồ thủy tinh, sành sứ vì nó thể hiện cho sự dễ vỡ không bền vững.

◼️ Văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc

Trong văn hóa tặng quà của người Hàn Quốc, món quà khi tặng phải được gói cẩn thận, tỉ mỉ trong giấy hoặc được bọc kín. Người Hàn Quốc thường sử dụng giấy màu đỏ hoặc màu vàng để gói quà tặng. Bởi theo họ hai màu này là màu mang lại may mắn và bình an cho người nhận. Ngược lại, không nên dùng màu xanh lá hoặc màu đen vì hai màu này được cho là không may mắn. Khi nhận quà thì nên dùng hai tay để thể hiện sự tôn trọng của mình.

5. Quy trình làm việc tại Haitugio

Bước 1: Liên hệ tư vấn miễn phí 24/7

Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với Haitugio qua 2 phương thức sau:

☎️ Hotline: 0931 608 289 – 0961 445 711

📧 Hoặc email:tunguyen24h@gmail.com

Nhân viên Haitugio sẽ nhanh chóng phản hồi và tư vấn cho quý khách hàng

Bước 2: Quý công ty sẽ được nhân viên tư vấn – báo giá chi tiết

Sau khi thống nhất với khách hàng với khách hàng các tiêu chí:

✅ File thiết kế (Haitugio hỗ trợ thiết kế và hoàn thiện)

✅ Số lượng

✅ Thời gian giao hàng

✅ Phương thức thanh toán

Bước 3: Mẫu thử nghiệm

Haitugio tiến hành sản xuất bản thử nghiệm, gửi đến khách hàng để kiểm tra chất lượng gia công,…

Bước 4: Tiến hành sản xuất hàng loạt.

Sau khi quý khách hàng chấp nhận bản thử nghiệm. Haitugio sẽ tiến hành sản xuất hàng loạt theo thỏa thuận trên hợp đồng.

Bước 5: Đóng gói – giao hàng

Sau khi hoàn thiện đơn hàng, Haitugio tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm, đóng gói sản phẩm, giao hàng tận nơi cho khách hàng đảm bảo đúng thời gian và tiến độ.