TỔ CHỨC SỰ KIỆN CÁ NHÂN

Để có một sự kiện cá nhân thành công, người kế hoạch cần có chuẩn bị trước và lên kế hoạch một cách bài bản. Điều đó thể hiện sự tôn trọng dành cho khách mời và sự nghiêm túc trong việc tổ chức sự kiện của riêng mình.

1. Tiệc cá nhân là gì ?

Tiệc cá nhân là những sự kiện thường có quy mô vừa & nhỏ, do cá nhân tổ chức và hướng tới cá nhân đó. Là nơi mọi người gặp gỡ, được trải nghiệm không khí vui tươi, thưởng thức đồ ăn và thức uống hoặc tham gia các trò chơi nhỏ và quan trọng nhất là chúc mừng cho gia chủ.

2. Các loại hình sự kiện cá nhân

Sự kiện cá nhân là những sự kiện thường có quy mô nhỏ do một cá nhân tự tổ chức. Có thể kể điển hình như: Tiệc sinh nhật, Tiệc mừng tốt nghiệp, Tiệc mừng nhà mới, Farewell party, Tiệc mừng công việc mới hoặc đơn giản chỉ là buổi offline nhóm bạn trên các diễn đàn, mạng xã hội…

Có thể kể đến các loại hình tiệc cá nhân phổ biến sau:

◾️ Tiệc đám cưới: là sự kiện thăng hoa của một tình yêu đẹp, là một trong những giây phút thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi con người.

◾️ Tiệc kỷ niệm một dịp nào đó (Anniversary): tiệc sinh nhật, kỷ niệm 5 – 10 năm ngày cưới,…

◾️ Tiệc ăn mừng một điều gì đó (Caremony): tiệc tân gia, tiệc mừng tốt nghiệp, tiệc mừng công việc mới,…

◾️ Hay đơn giản chỉ là một buổi offline nhóm cùng chung đam mê, sở thích trên cá diễn đàn, mạng xã hội

3. Thời gian tổ chức tiệc cá nhân

Thời gian tổ chức tiệc cá nhân là 1 trong những vấn đề mà gia chủ cần đặc biệt lưu tâm. Nên được tổ chức vào ngày thứ 7, chủ nhật để các khách mời có thể đến đông đủ nhất. Tuy nhiên, nếu không thể tổ chức vào ngày cuối tuần, bạn có thể lựa chọn thời điểm buổi trưa hoặc tối. Thời gian này phù hợp với giờ nghỉ trưa và đi làm về, để khách mời tranh thủ tham dự tiệc.

4. Địa điểm tổ chức sự kiện cá nhân

◼️ Tại nhà là lựa chọn tốt dành cho những sự kiện có quy mô cá nhân như thế này. Nhưng bạn cũng nên đảm bảo các khu vực để xe và không gian tiệc để khách mời có thể thoải mái.

◼️ Các địa điểm ăn uống có quy mô lớn

Thông thường các địa điểm này luôn thiết kế một phòng họp có quy mô dưới 100 người, dành cho các công ty quy mô nhỏ. Là một lựa chọn không tồi dành cho các hội nghị trong nội bộ công ty để tiết kiệm chi phí.

◼️ Các trung tâm hội nghị, hội thảo

Các trung tâm hội nghị hội thảo được thành lập với mục đích chính là tổ chức các sự kiện họp hội nghị, hội thảo hay tiệc cưới, sinh nhật. Nằm ngay tại trung tâm các thành phố lớn, các trung tâm hội nghị cũng rất tiện lợi cho khách mời di chuyển.

Bạn có thể dễ dàng tổ chức tea breack hoặc đặt tiệc dành cho khách mời một cách thuận tiện tại trung tâm tổ chức.

5. Lựa chọn loại hình tiệc

◾️ Nên lựa chọn tiệc ngọt hay tiệc mặn? Trong thực đơn nên có những món gì? Chi phí cho loại hình tiệc đó là bao nhiêu, có nằm trong khoảng ngân sách dự kiến hay không? Và quan trọng nhất là loại hình tiệc này có làm hài lòng chủ nhân bữa tiệc và các khách mời hay không.

◾️ Nếu có nhiều thời gian quây quần bên nhau, bạn có thể chọn các loại hình như lẩu, nướng, buffet để mọi người có thể lai rai trò chuyện vui vẻ. Những món ăn đó cũng rất dễ làm nếu muốn tổ chức tại nhà. Còn nếu ra ngoài hàng thì phục vụ cũng rất đơn giản vì ai thích gì thì chọn món đấy.

◾️ Cầu kỳ hơn và nhã nhặn hơn thì tìm đến những món ăn thuần Việt, được chế biến cầu kỳ và đậm đà thơm ngon. Những món này thì cả người lớn và trẻ em đều ăn được, những người cao tuổi cũng dễ dàng thưởng thức.

6. Trang trí tiệc

Tiếp đến, bạn cần tính toán xem có thể tự tay trang trí cho toàn bộ bữa tiệc trong khoảng thời gian cho phép hay không. Tự tìm mua các phụ kiện trang trí sinh nhật có tốn kém và phức tạp không. So sánh với việc thuê dịch vụ tổ chức sinh nhật bên ngoài để được trang trí toàn bộ bữa tiệc theo chủ đề liệu có mất nhiều chi phí hơn? Hay đi ăn ngoài nhà hàng thì bên nhà hàng có miễn phí dịch vụ trang trí sinh nhật hay không?

Thực tế, nếu là những bữa tiệc nhỏ, ít người thì bạn có thể tự trang trí được vì không có nhiều đồ lỉnh kỉnh, phức tạp. Thế nhưng những bữa tiệc lớn hơn, đông khách mời hơn thì bạn không thể tự tay trang trí tiệc sinh nhật được mà cần nhiều người giúp đỡ. Khi đó, sử dụng dịch vụ trang trí tại các nhà hàng sẽ thuận tiện, tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí hơn.

7. Tổ chức tiệc cá nhân tại Haitugio

Bước 1: Liên hệ tư vấn miễn phí

Khách hàng có nhu cầu tổ chức hội thảo – hội nghị có thể liên hệ với Haitugio qua 2 phương thức sau:

☎️ Hotline: 0931 608 289 – 0961 445 711

📧 Hoặc email:tunguyen24h@gmail.com

Nhân viên Haitugio sẽ nhanh chóng phản hồi và tư vấn cho quý khách hàng: từ khâu chuẩn bị đến khâu tiến hành tiệc.

Bước 2: Quý công ty sẽ được nhân viên tư vấn – báo giá chi tiết

Bảng chi tiết sự kiện và các nội dung chính cần thống nhất:

✅ Các nội dung chính của sự kiện

✅ Địa điểm, thời gian tổ chức

✅ Nhân sự triển khai

✅ Kế hoạch truyền thông

✅ Kịch bản diễn ra sự kiện

Bước 3: Chuẩn bị cho sự kiện

Sau khi thống nhất và ký kết hợp đồng, Haitugio tiến hành các công tác chuẩn bị cho sự kiện:

✅ In – gửi thư mời cho khách mời (nếu có)

✅ Trang trí tiệc

✅ Chuẩn bị tiệc tea break, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi

✅ Ghi hình

✅ Đảm bảo thiết âm thanh, ánh sáng.

✅ Đảm bảo được sự phối hợp nhịp nhàng, các tiết mục trình diễn khác…

Bước 4: Triển khai tiệc

Haitugio có đội ngũ hậu cần, hỗ trợ và đảm bảo tiệc diễn ra đúng như kế hoạch.