Các bước chuẩn bị khai trương cửa hàng thành công 

Các bước chuẩn bị khai trương cửa hàng thành công 

06-07-2022

Các bước chuẩn bị khai trương cửa hàng là hoạt động hết sức quan trọng, dù hoạt động với quy mô nhỏ hay lớn. Các hoạt động như: quảng bá, giới thiệu tổng quan về thông tin doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ được kinh doanh. Hãy cùng Hai Tư Giờ theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ các bước cần chuẩn bị trước khi cúng khai trương cửa hàng nhé.

cac-buoc-chuan-bi-khai-truong-cua-hang-thanh-cong-so-1

1. Chọn ngày khai trương cửa hàng

Đây là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải làm. Vì theo phong tục của người Việt, việc xem ngày để chuẩn bị khai trương là một tập tục không thể bỏ qua. Trong kinh doanh, yếu tố phong thủy được cho là quan niệm mà các doanh nghiệp quan tâm. Nếu chọn được ngày đẹp phù hợp với tuổi của người chủ cửa hàng thì công việc kinh doanh buôn bán sẽ gặp nhiều điều thuận, tài lộc dồi dào như ý.

Ngoài ra, việc chọn ngày khai trương cửa hàng đúng thời điểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng cũng cực kỳ quan trọng. Nhằm thu hút và tạo ấn tượng mạnh đến khách hàng. Nhằm mục đích tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp. 

cac-buoc-chuan-bi-khai-truong-cua-hang-thanh-cong-so-2

2. Trang trí cửa hàng

Đây là khâu quan trọng tạo ấn tượng trực tiếp đối với các vị khách mời và khách hàng. Ở bước này, ngoài việc trang trí bên trong và bên ngoài theo chủ đề thích hợp. Bạn cần chuẩn bị các phụ kiện như: hoa, bóng bay, băng rôn, … Tất cả đều ở vị trí sẵn sàng để khiến cửa hàng của bạn trông thật lung linh và nổi bật trong ngày lễ khai trương.

Ngoài ra, âm thanh và ánh sáng là hai lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn buổi khai trương được diễn ra sôi động và náo nhiệt. Nên chọn ánh sáng màu ấm hài hòa làm nổi bật tổng thể của gian hàng kết hợp với âm thanh sôi động để có thể thu hút được cả các khách hàng từ xa chú ý đến cửa hàng.

3. Lên kế hoạch truyền thông

Sẽ chẳng có khách hàng nào biết đến buổi lễ khai trương cửa hàng của bạn. Nếu không có kế hoạch truyền thông hoàn hảo. Khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày một thay đổi và nâng cao. Hình thức truyền thông phải thực sự hiệu quả mới có thể tiếp cận tốt khách hàng mục tiêu.  

Đối với sự kiện khai trương, hình thức truyền thông hiệu quả nhất đó là: phát tờ rơi, quảng cáo thông tin trên báo điện tử, thông qua người thân, bạn bè, gia đình giới thiệu. Bên cạnh các thông tin về cửa hàng, bạn nên có thêm các ưu đãi hấp dẫn vào ngày khai trương để thu hút khách đến nhiều hơn.

Tuy nhiên, những hình thức truyền thông trên chỉ mang tính truyền thống và mức độ tương tác tác thấp. Chúng ta đang sống ở thời đại công nghệ 4.0 thì kênh online và các trang mạng xã hội là hình thức truyền thông hiệu quả nhất. 

Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức khai trương thành công và tiết kiệm

4. Cúng khai trương cửa hàng

Cúng khai trương cũng là nghi thức quan trọng trước khi khai trương giúp bạn có 1 khởi đầu thuận lợi, công việc làm ăn được hanh thông, phát đạt. Sau khi chọn được ngày tốt, bạn cứ chuẩn bị mâm cỗ đơn giản theo đúng phong tục vùng miền. Tùy vào quan điểm và điều kiện kinh phí mà bạn chuẩn bị mâm cỗ phù hợp.

cac-buoc-chuan-bi-khai-truong-cua-hang-thanh-cong-so-3

5. Hoạt động mở bán hàng ngay trong ngày khai trương

Đây là cơ hội và cũng là thời điểm tốt để bạn mở bán dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng cho buổi lễ khai trương được diễn ra hoành tráng. Đừng để mất cơ hội gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng các sản phẩm đẹp nhất, hot nhất, thời thượng nhất…cũng như số lượng hàng phải đủ lớn để cung cấp bán ngay và luôn. 

Hãy áp dụng ngay các bước chuẩn bị khai trương cửa hàng vào việc kinh doanh và chúc bạn làm ăn phát đạt. Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian và tự lên ý tưởng cho buổi lễ khai trương được. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi, đơn vị chuyên tổ chức khai trương trọn gói.

CÔNG TY THHH SX – TM HAI TƯ GIỜ

DMCA.com Protection Status