21-04-2022

Kinh nghiệm chọn quà tặng quảng cáo giá rẻ và độc đáo nhất 2022

Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào? Thì việc sử dụng các chiến dịch marketing đều nhằm mục đích để quảng bá thương hiệu của mình. Chính vì thế, các marketers  luôn luôn tìm cách để tạo ra hiệu ứng tiếp cận đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. Một trong những cách được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và mang lại hiệu quả đó là sử dụng quà tặng quảng cáo. Vậy quà tặng quảng cáo là gì? Đâu là những kinh nghiệm chọn quà tặng quảng cáo giá rẻ và độc đáo nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

tong-hop-kinh-nghiem-chon-qua-tang-quang-cao-doc-dao-va-gia-re-nhat-2022-so-1

Kinh nghiệm chọn quà tặng quảng cáo giá rẻ và độc đáo nhất 2022 

Quà tặng quảng cáo là gì?

Đây là những sản phẩm, mặt hàng mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng trong các sự kiện của công ty. Cụ thể như: các hội thảo, sự kiện hay các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng nhân dịp kỉ niệm, lễ lớn, … Với mục đích thể hiện sự tri ân đối với khách hàng, vừa thực hiện được chiến dịch quảng bá, truyền thông cho thương hiệu.

Vai trò của hoạt động tặng quà quảng cáo đối với doanh nghiệp là gì? Tham khảo ngay

Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động tặng quà quảng cáo

Một kế hoạch Marketing sử dụng quà tặng cần tuân theo những nguyên tắc quan trọng sau đây:

1. Mẫu quà tặng phải liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp 

Thông thường, nếu một doanh nghiệp có kinh nghiệm chọn quà tặng quảng cáo. Thì những mẫu quà tặng của họ luôn có sự liên quan hoặc bổ sung cho sản phẩm gốc của doanh nghiệp. Mục đích là để bổ sung và tạo sự kết nối giữa sản phẩm chính và quà tặng. Nhằm kích thích mong muốn và hành động mua của khách hàng đến sản phẩm chính. 

Ví dụ: mua kem đánh răng tặng kèm bàn chải, mua sữa tặng ly, mua vở tặng bút, …

2. Sản phẩm quà tặng phải nâng cao giá trị của sản phẩm chính

Mục đích của hoạt động tặng quà là giúp khách hiểu về sản phẩm và doanh nghiệp mình. Do đó, các mẫu quà tặng độc đáo sẽ là công cụ hữu hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm chính.

tong-hop-kinh-nghiem-chon-qua-tang-quang-cao-doc-dao-va-gia-re-nhat-2022-so-2

Tiêu chí chọn quà tặng quảng cáo cho doanh nghiệp 

3. Giá trị quà tặng phải tương thích với giá bán sản phẩm chính

Chúng ta cần cân nhắc đến chi phí khi thiết kế quà tặng. Vì quà tặng là những sản phẩm cho đi hoàn toàn miễn phí mà chúng ta không thể thu lại được. Vì vậy, giá trị những mẫu quà tặng được tạo ra phải tương thích với sản phẩm chính. Mặc dù giá giá trị quà tặng không được phép quá cao, nhưng phải thực sự hữu ích đối với khách hàng 

Nếu chi phí quà tặng quá lớn sẽ tốn rất nhiều ngân sách của công ty. Dẫn đến chi phí tăng cao và lợi nhuận thu về sẽ thấp. Đồng nghĩa với chiến dịch Marketing quà tặng bị thất bại. Do đó, là một nhân viên marketers chuyên nghiệp, bạn không nên bỏ lỡ kinh nghiệm chọn quà tặng quảng cáo này.

4. Quà tặng có giá trị

Nhằm phát tính hiệu quả marketing từ hoạt động quà tặng mang lại. Thì doanh nghiệp cần chọn những mẫu quà tặng đảm bảo những giá trị sau:

– Quà tặng mang giá trị tinh thần cao

Một món quà khiến khách hàng ấn tượng và nhớ lâu đến doanh nghiệp. Thì đó chính là thành công lớn của bạn. Vì xét về mặt tâm lý, nếu khách hàng so sánh giá trị quà tặng với thứ gì đó. Thì họ phải hình dung và thấu hiểu một cách rõ ràng về sản phẩm đó. Do đó, bạn cần lưu ý không nên làm cho khách hàng có cảm xúc hư vô, không rõ ràng, hoặc không thể đánh giá về quà tặng tặng của bạn.

– Kích thích hành động mua

Một sản phẩm quà tặng độc đáo sẽ kích thích khách hàng cảm thấy, họ tiêu tiền để mua sản phẩm chính rất để được tặng quà là điều không hề lãng phí. Mặc dù chi phí cho quà tặng không quá đắt, nhưng chỉ cần quà tặng là thật và hữu dụng, giải quyết được 1 vấn đề cho khách hàng.

– Tính thực tiễn và hữu dụng mà quà tặng mang lại

Khi nhận quà, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và hài lòng với những sản phẩm quà tặng có tính hữu dụng cao. Do đó: chất liệu, công nghệ sản xuất, đặc trưng quà tặng, … là những điều mà khách hàng luôn quan tâm đến. Những đặc điểm này sẽ được thể hiện trong quá trình truyền thông, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hoặc thông qua nhân viên bán hàng truyền đạt tới khách hàng…

5. Tạo cảm giác theo đuổi và giới hạn cho khách hàng trong hoạt động tặng quà

Nếu hoạt động tặng quà của doanh nghiệp diễn ra với việc giới hạn về thời gian, số lượng, hình thức nhận, … Sẽ thôi thúc và tạo động lực cho khách hàng phải nhanh tay hành động thì mới có được món quà miễn phí. Điều này có lợi cho hoạt động bán hàng của chúng ta. Ngoài ra sự thiếu và cảm giác theo đuổi có thể giúp sản phẩm được phổ biến nhanh chóng nhờ các điều kiện mà chúng ta đặt ra.

Ví dụ điển hình cho nguyên tắc này đó là: hiện nay có nhiều nhãn hàng bán hàng trên Facebook đưa ra điều kiện: Để nhận quà tặng cần phải Share và truy cập vào website để điền thông tin. Đây là lý do vì sao sản phẩm nhanh chóng được phủ sóng trên thị trường.

Do đó, để hoạt động tặng quà diễn ra hiệu quả bạn nên nhắc 05 nguyên tắc trên. Đây là một trong số những kinh nghiệm cơ bản để chọn mẫu quà tặng quảng cáo độc đáo và giá rẻ.

tong-hop-kinh-nghiem-chon-qua-tang-quang-cao-doc-dao-va-gia-re-nhat-2022-so-3

Quy trình tặng quà quảng cáo tại các doanh nghiệp 

Quy trình tặng quà quảng cáo hiệu quả

Để hoạt động trao tặng quà diễn ra thành công và đem lại hiệu quả cao. Doanh nghiệp phải tuân thủ quy trình sau đây. Để chọn lựa được sản phẩm quà tặng quảng cáo lý tưởng nhất cho chiến dịch marketing của công ty nhé!

Bước 1: Tổng hợp thông tin cơ bản về khách hàng

  • Bao gồm những thông tin cơ bản như: sở thích, thị hiếu, nhu cầu, giới tính, nghề nghiệp, …
  • Do đó, trước khi lên ý tưởng sản phẩm quà tặng bạn cần phải phân loại khách hàng cụ thể. Tránh một số tình trạng mục đích tặng quà không phù hợp với nhu cầu nhận quà. Chẳng hạn như tặng đính kèm túi xách thời trang trong sản phẩm dành cho các quý ông!

Bước 2: Lên ý tưởng quà tặng phù hợp

  • Nếu đảm bảo được yêu cầu của bước 1, tiếp đến là bạn chỉ việc lên ý tưởng và chọn loại quà tặng phù hợp. Haitugio, có một mẫu danh sách các quà tặng quảng cáo ấn tượng nhất 2022 tại đây!
  • Đừng quên cân nhắc yếu tố ngân sách của công ty cho chiến dịch quà tặng nữa nhé! 

Bước 3: Thông điệp truyền tải thu hút 

  • Thông điệp quà tặng quảng cáo phải truyền tải được nội dung về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn muốn mang đến.
  • Lưu ý, thông điệp phải phù hợp với văn hóa truyền thông. Khơi gợi cho khách hàng sự tò mò và thích thú.
  • Mục đích chính là giúp khách hàng ấn tượng và nhớ lâu về doanh nghiệp của bạn. 

Bước 4: Lựa chọn thiết kế

  • Mục đích của hoạt động là tạo được sự ấn tượng, bắt mắt, độc đáo để dễ kích thích người mua hàng nhé. Do đó, các mẫu quà tặng quảng cáo phải được thiết kế tùy thuộc vào đối tượng khách hàng.
  • Khách hàng doanh nhân ưa chuộng sản phẩm sang trọng, cao cấp, lịch lãm như gift set sổ bút, hộp namecard. Khách hàng nữ thích các sản phẩm thời trang, phong cách độc đáo. Khách hàng là trẻ em thích đồ chơi nhiều màu sắc sặc sỡ sinh động.

Bước 5: Lựa chọn đơn vị sản xuất

  • Một đơn vị sản xuất quà tặng uy tín phải đảm bảo đủ các tiêu chí sau: Uy tín – Kinh nghiệm – Giá thành hợp lý. 

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chọn quà tặng quảng cáo đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên Haitugio đã giúp bạn chọn được mẫu quà tặng quảng cáo doanh nghiệp độc đáo và ấn tượng đến khách hàng. Chúc bạn thành công!

Hãy liên hệ Haitugio nếu bạn muốn tư vấn và báo giá chi tiết về các mẫu quà tặng quảng cáo!

=================================

CÔNG TY TNHH SX – TM HAI TƯ GIỜ

  • Hotline: 0776692979
  • Email: tunguyen24h@gmail.com
  • Website: https://haitugio.com.vn/
  • Địa chỉ: 5/3 Đoàn Thị Điểm, Phường 1, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh