24-09-2022

3 tiêu chí đánh giá in Catalogue phù hợp và chất lượng

Đánh giá là bước quan trọng cần thực hiện để in catalogue quảng cáo. Tất nhiên, những tiêu chí đánh giá in catalogue cần đảm bảo tính khách quan và phù hợp. Trong khuôn khổ bài viết này, Hai Tư Giờ sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách để đánh giá như thế nào là catalogue chất lượng.

Chỉ điểm những sai lầm trong việc đánh giá in catalogue

Hơn 10 triệu kết quả trả khi search từ khóa “tiêu chí đánh giá in catalogue“. Đã cho thấy tầm quan trọng của tiêu thức này trong thiết kế Catalogue chuyên nghiệp.

Trên thực tế, đánh giá catalogue không hề đơn giản như thế. Bởi đánh giá sai lệch làm tiêu tốn thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Khía cạnh chi phí còn đặc biệt nghiêm trọng khi doanh nghiệp tái thiết kế, tái in ấn nhưng không giải quyết được vấn đề.

Catalogue là bộ mặt thương hiệu, đây là cuốn tài liệu quảng cáo mang tính đại diện cho một tổ chức. Một thiết kế ấn tượng và chuyên nghiệp giải quyết hiệu quả truyền thông dài hạn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí.

Không đơn thuần như việc phê bình một cuốn tạp chí . Đánh giá in Catalogue không thể dựa theo cảm nhận cá nhân. Chỉ khi vận dụng phong cách thiết kế, độ am hiểu về ngành hàng cùng như trải nghiệm cá nhân một cách có tổ chức. Chất lượng catalogue cao hay thấp mới được đưa ra một cách chính xác. Thông qua hình ảnh, nội dung, ý tưởng lẫn giá trị cốt lõi chúng mang lại.

Vậy chúng ta cần đánh giá cuốn catalogue như thế nào để vừa đảm bảo tính khách quan. Vừa đảm bảo hiệu quả lâu dài?

3 Tiêu chí đánh giá in Catalogue cơ bản nhưng quan trọng nhất

1. Tiêu chuẩn đánh giá catalogue phải hài hòa với bản sắc thương hiệu

Khả năng cảm thụ hình ảnh của “đôi mắt” mỗi người khác nhau. Điều đó dẫn đến nhận thức về màu sắc là riêng biệt.

Doanh nghiệp có muốn hình ảnh thương hiệu của mình được “tái bản” dưới nhiều biến thể? – Tất nhiên là không đúng không nào!

Vì thế, tiêu chí đầu tiên để đánh giá in catalogue chính là cân nhắc thiết phù hợp với bản sắc thương hiệu.

Bản màu thương hiệu chính là thước đo khách quan và phù hợp đầu tiên. Bản sắc đóng góp quan trọng trong định hướng thiết kế ấn phẩm hay tài liệu quảng cáo.

Thách thức của nhà thiết kế là làm sao truyền tải được ý tưởng đến khách hàng thông qua màu sắc một cách hài hòa nhất. Chưa kể, việc lấy cảm hứng định hướng cách sắp xếp và trình bày nội dung phải từ giá trị cốt lõi của thương hiệu.

2. Đánh giá Catalogue dựa trên sự đơn giản

Thị hiếu người dùng ngày càng ưa chuộng điều đơn giản. Một thiết kế rườm rà chỉ khiến người xem rối mắt.

Đơn giản chính là tiêu chí tiếp theo đánh giá một cuốn Catalogue chất lượng.

Đơn giản trong phạm trù này là hãy để mọi thứ xuất hiện một cách đơn giản nhất. Hoặc nếu chúng phức tạp, hãy biến chúng thành không cầu kỳ.

Câu hỏi đặt ra: Tại sao một ấn phẩm quảng cáo đại diện cho thương hiệu lại chuộng thiết kế đơn giản?

Vô số câu trả lời đưa ra, nhưng quan trọng hơn hết vẫn là: Catalogue càng đơn giản càng dễ theo dõi, dễ tạo thiện cảm và dễ gây “thương nhớ” với người đọc. Điều mà bất kỳ tổ chức nào cũng đều mong muốn.

Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý rằng: Đơn giản không có nghĩa sơ sài, là rời rạc. Nếu làm mọi thứ quá đơn giản, dễ gây lầm tưởng về một thiết kế không chỉnh chu.

3. Tiêu chí đánh giá in catalogue đơn giản nhưng đem đến sự khác biệt

Quan điểm về in catalogue chuyên nghiệp có thiết kế đơn giản, nhưng phải tạo được dấu ấn riêng. Đặc biệt là so với đối thủ cạnh tranh.

Không ít người cho rằng thiết kế Catalogue chỉ cần làm theo mẫu có sẵn. Nhưng thử hỏi khi đặt mình vào vị trí khách hàng. Bạn có muốn nhận cuốn Catalogue là “bản sao” của những mẫu phổ thông? Dĩ nhiên không ai thích một ý tưởng trong lặp, đặc biệt trong cùng ngành hàng.

Catalogue chuyển hóa giá trị thương hiệu bằng hình ảnh và nội dung súc tích thành những hình tượng quảng cáo cụ thể. Sản phẩm trình chiếu bắt mắt và tất cả những gì bạn nhận được thỏa mãn được yêu cầu của khách hàng.

Một cuốn catalogue khác biệt tạo sự liên kết với khách hàng về mặt thông tin lẫn cảm xúc khi tiếp cận. Qua đó, gia tăng tỷ lệ tiếp nhận thông tin. Lợi thế sẽ chẳng thể hoàn hảo nếu như sở hữu nét đặc trưng riêng. Và chính sự khác biệt chính là yếu tố tiếp theo cần xem xét khi đánh giá thiết kế Catalogue.

Thiết kế catalogue hiệu quả là một khởi đầu thuận lợi cho hoạt động đàm phán. Ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh hoanh.

Trên đây là 3 tiêu chí đánh giá in catalogue cơ bản nhất. Dựa trên những nguyên tắc cụ thể, Hai Tư Giờ tin chắc bạn sẽ có góc nhìn khách quan nhất về mẫu Catalogue của mình. 

Nếu bạ đang tìm dịch vụ in catalogue uy tín giá rẻ? Hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi qua hotline 0776 692 979. Đội ngũ chuyên viên Hai Tư Giờ luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và báo giá chính xác nhất đến bạn.